Mon - Sun: 10.00AM to 08.00PM
ติดต่อสอบถาม: 02-012-0192

ฟอกสีฟัน กับประโยชน์ที่คุณควรรู้

admin01

สำหรับ หนุ่มๆ สาวๆ คนที่ไหน กำลังมองหาวิธีทำให้ สุขภาพช่องปากของเรา แข็งแรง ดูดีอยู่ตลอดเวลา วันนี้ เราจะมาแนะการ ฟอกสีฟัน ว่ามันมีประโยชน์อย่างไร ทำไมต้อง ฟอกสีฟัน

 

การ ฟอกสีฟัน ดีหรือไม่ ?

 

          คนเรานั้น ต้องรับประทาน อาหารเข้า ร่างกาย ไปในแต่ละวัน นำอาหารเข้าไปเลี้ยงใส่ส่วน ต่างๆ ขอร่างกาย ของเรา นั้นทำให้ ฟัน ของเรา จะถูกใช้งานเป็นประจำอยู่ ทุกวันอย่างแน่นอน และ สำหรับ ฟัน เรานั้น ยิ่งเรารับประทานอาหาร แล้ว ฟัน ของเรา ต้องเจอกับ อาหารหลากหลาย เมนู ในแต่ละวัน ที่รับประทานเข้าไปนั้น จะสามารถ ทำให้ ฟัน ของเรา นั้น เกิดคราบ สีได้นั้นเอง ถึงเราจะ รักษาความสะอาด ฟัน ของเรา ขนาดไหน แต่ถึงอย่างไร ก็มีโอกาส เกิดคราบสีฟัน ได้อยู่ดี ดังนั้น จึงมีวิธี ที่ทำให้ฟัน ของคุณ ขาวใส นั้นก็คือ การ ฟอกสีฟัน จะเป็นตัวเลือก สำหรับ คนที่อยาก มีฟันที่ขาว และ ยังเรียกคืนความสะอาดได้เป็นอย่างดี นั้นเอง

 

ฟอกสีฟัน คืออะไรกันนะ         

 

            สำหรับการ ฟอกสีฟัน นั้น จะเป็นการที่ ทำให้ฟัน ของคุณดูขาวใสสะอาด ได้นั้นเอง สำหรับ ฟันที่มีคราบ ไม่ขาวสะอาด นั้น สามารถ เกิดขึ้น ได้ในหลายๆ ปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการกินอาหาร หลากหลายเมนู รวมไปถึง การที่ไม่ดูแล สุขภาพช่องปากของเรา การดูดบุหรี่ เครื่องดื่ม และ ยังรวมไปถึงสาเหตุจากภายในตัว ฟัน ของเรา เช่น การสะสมสารเคมีที่มีสีข้างในเนื้อฟันขณะสร้างฟัน หรือในกรณีฟันตาย นั้นเอง การ ฟอกสีฟัน คือหนึ่งวิธี ที่ทำให้ฟัน ของคุณ มีความขาวดูสะอาด นั้นเอง น้ำยา ฟอกสีฟัน นั้น จะกระตุ้นการแตกตัว ของ น้ำยา ฟอกสีฟัน ด้วยระบบแสง เพราะ โดยทั่วไปตัว น้ำยา ฟอกสีฟัน จะได้แก่ ไฮโดรเจน เพอร์ออกไซด์ (Hydrogen Peroxide)  คาร์บาไมด์ เพอร์ออกไซด์ (Carbamide Peroxide) ความเข้มข้นต่ำ ( ประมาณ 10 20 % )  ที่จะไป ทำ ปฏิกิริยา กับ สายภายใน ฟัน ของเรา ได้นั้นเอง และ จะไปส่งผลให้ สีที่สะสม อยู่ในผิวฟัน หรือ เนื้อฟัน ของเรา เกิดการ แตกตัว หรือ หลุดอกมานั้นเอง จึงไปทำให้ สีฟัน ของเรา กลับ มาขาวดูสะอาด ได้อีกครั้งนั้นเอง และ ยังเป็นวิธี ที่ทำให้ ฟัน ของคุณ กลับมาขาวใส ได้อย่างรวดเร็ว ได้ นั้นเอง

 

ข้อดีของการ ฟอกสีฟัน

 

          การ ฟอกสีฟัน นั้น จะทำให้ฟัน ของคุณ ขาวใส ได้อย่างรวดเร็ว เหมาะ สำหรับ ผู้ที่มีปัญหา ฟัน เหลือง เพราะ การ ฟอกสีฟัน นั้น สามารถ ทำได้ง่ายๆ และ แถม ไม่ต้องเสียเวลา ในการรักษาดูแลนาน ก็ยัง สามารถ เพิ่มความมั่นใจ ของเราได้มากขึ้น อีกด้วย และ เราไม่ต้องไปเสียเวลา รักษาดูแล ฟันของเรา การ ฟอกสีฟัน เหมาะ กับคนที่ มีสีฟัน ที่ไม่ขาว มีสีฟัน ที่หมอง ดำ คล้ำ ฟันเหลือง แถม เป็นการ ทำให้ฟันขาว โดนที่ ราคาไม่สูงมากนัก มีความปลอดภัยค่อนข้างสูง และ นอกจากนี้นั้น การ ฟอกสีฟัน ยังมีรายงานวิจัยพบว่า หลังจากการฟอกฟัน ผิวเคลือบฟันยังคงมีความแข็งแรงอยู่และไม่ได้สึกกร่อนง่าย อีกด้วยนะ

 

          หลาย ท่านคงกำลัง สงสัยว่าการ ฟอกสีฟัน นั้น สามารถทำให้ ฟัน ของเรา ขาวใส ได้นานแค่ไหนกันนะ การ ที่เรา ฟอกสีฟัน นั้น จะคงอยู่ได้เพียง แค่ชั่วคราว เท่านั้น หรือ จะยาวนาน แตกต่างกันไป ในแต่ละคน เพราะ โดยทั่วไป ในการ ฟอกสีฟัน นั้น สามารถ ที่จะคงความขาว สะอาด ได้นานถึง ประมาณ  6 เดือน หรือ ยาวไปถึง 1 ปี แต่ก็ขึ้นอยุ่กับ การดูแล สุขภาพในช่องปากของเรา นั้นเอง และ รวมไปถึง การเลือกกินอาหาร อีกด้วยโดย ผู้ที่นิยมรับประทานอาหาร หรือ ดื่มเครื่อง ดื่มที่ส่งผลทำให้เกิดคราบบนฟันได้ง่ายๆ อย่าง  ไวน์ ชา หรือกาแฟ อาจส่งผลให้สีฟันเริ่มจางลงไปได้ภายใน 1 เดือน และ รวมไปถึง คนที่ชอบสูบบุรี่ ยิ่งทำให้ ฟันเกิดคราบขึ้นได้เร็วขึ้นอีกด้วย

 

            การ ฟอกสีฟัน เป็น อีกหนึ่ง วิธี ที่ช่วยให้ ฟัน ของคุณ ขาว สะอาด ได้อย่างแน่นอน แต่ก็ควร ปรึกษา แพทย์ ก่อนที่จะทำ และ ศึกษา ก่อนทุกครั้ง แต่ สำหรับ คนที่กำลัง เจอ ปัญหา กับ สุขภาพ ช่องปาก หรือ ฟัน ของเรามีที่ไม่น่ามอง เราแนะนำเลย การ ฟอกสีฟัน เป็นตัวช่วย ที่ดี มากๆ อีกหนึ่งวิธี เลยก็ว่าได้ แต่ถึงเราจะ ฟอกสีฟัน มาแล้ว ก็ควรที่จะดูแล สุขภาพในช่องปาก ให้ดูดีตลอดเวลาด้วยนะ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

 

ฟอกสีฟัน ขาวขึ้นจริงไหม

 

อันตราย จากการ จัดฟันแฟชั่น

 

dentistaonnut
LINE