Mon - Sun: 10.00AM to 08.00PM
ติดต่อสอบถาม: 02-012-0192

อยากฟันขาวได้ง่ายๆด้วยการ ฟอกสีฟัน

admin01

เรื่องของสุขภาพในช่องปากของเราคงเป็นปัญหา ให้กับใครๆหลายๆคนไม่มากก็น้อยเลยทีเดียวโดยเฉพาะ ปัญหาในเรื่อง ของสีฟัน แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะวันนี้ เราจะมาพูดถึงการ ฟอกสีฟัน ที่สามารถทำให้ฟันของคุณกับมาขาวได้นั้นเอง         

 

ปัญหาของเรื่องสุขภาพในช่องปากของเรานั้น แน่นอนว่ามันมีหลากหลายปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาเรื่องฟันเรื่องเหงือกหรือรวมไปถึงปัญหา ต่างๆที่อาจเกิดมาจากระบบต่างๆในร่างกายก็สามารถ ส่งผลให้ สุภาพในช่องปาก ของเรา นั้นเกิดปัญหา ขึ้นมา ได้นั้นเอง แต่สำหรับ วันนี้ปัญหาที่เราอยากจะมาพูดคุยกัน เราอยากจะเอาเรื่องปัญหาของ สุขภาพในช่องปาก เรื่องของสีฟัน ที่จะเป็นปัญหา ของใครๆหลายๆคน ถึงมันอาจไม่ใช้ ปัญหา ที่ร้ายแรง แต่ก็สามารถ สร้างปัญหา ในเรื่องของการใช้ชีวิต ได้นั้นเอง เพราะปัญหา เรื่องของสีฟัน ที่จะทำให้เราเกิดความมั่นใจ น้อยลง ปัญหาในเรื่องของการเข้าสังคม แต่ถึงอย่างไร เราไม่ต้องกังวลไป เพราะในสมัยนี้นั้น มีวิธีการทำให้ สีฟันของเรา สามารถ ขาวได้ ในหนึ่งวัน นั้นก็คือการ ฟอกสีฟัน ที่จะเป็น การฟอกสีฟัน ที่สามรารถทำให้เรา มีฟัน ที่ขาว แถมปลอดภัยอีกด้วย ไปดูกันดีกว่า จะใช้วิธีไหน และ มันสามารถทำได้อย่างไร

 

ฟอกสีฟัน ฟอกฟันขาว คืออะไร ?

 

                สำหรับ การ ฟอกฟันขาว หรือ ภาษาอังกฤษ ที่ว่า Cool Light นั้นก็คือ นวัตกรรมทาง ทันตกรรมที่ จะสามารถไป ช่วยในการรักษา ในเรื่องของ ฟัน ของเราให้ดูขาวขึ้นมาได้ และที่สำคัญไปกว่านั้น ปัญหาสีฟัน สามารถแก้ได้อย่างรวดเร็วเพราะ  โดยกระบวนการ ฟอกสีฟัน จะใช้น้ำยาฟอกสีฟัน และ ใช้การกระตุ้นการแตกตัวของน้ำยา ฟอกสีฟัน ด้วยระบบแสง led นั้นเอง

 

ฟอกสีฟัน ดีอย่างไร ทำไมต้องฟอกสีฟัน ?

 

                สำหรับ ปัญหา ในเรื่องสุขภาพในช่องปาก ในเรื่องของสีฟัน ถึงจะไม่ใช้ปัญหา ที่ร้ายแรง หรือ อันตรายแต่อย่างไร ถึงอย่างงั้น เราก็ควรใส่ใจ เพราะมันอาจส่งผลกระทบในการดำรงชีวิต ของเราในปัจจุบัน ได้นั้นเอง และสำหรับการ ฟอกสีฟัน นั้นสำหรับปัญหา ของสีฟัน เช่น ฟันเหลือง ฟันมีรอยดำ การฟอกสีสามารถ ช่วยลด หรือ ช่วยทำให้ สีของฟัน กลับมาขาวได้ นั้นเอง ดังนั้นการ ฟอกสีฟัน จึงกลายเป็นทางเลือกที่ดีของ ใครๆ หลายๆ คนที่อยากมีฟันที่ขาวสวย ฟันดูขาวสะอาด แต่ก็ต้องแต่สำหรับ ใครที่อยาก ฟอกสีฟัน เราอยากแนะนำ ว่าให้ลองไปศึกษา ให้ดีก่อน หรือ ไปพบแพทย์ผู้เชียวชาญ เพื่อเพราะ ความปลอดภัยในการ ฟอกสีฟัน นั้นเอง 

 

ฟอกสีฟัน หลักๆ แล้วมีกี่แบบ กันนะ ?

 

                โดยส่วนใหญ่แล้ว การฟอกสีฟัน นั้นหลักๆเลยจะมีด้วยกัน 2 รูปแบบ และแต่ละรูปแบบ ก็จะมีวิธีการ ที่แตกต่างกัน ออกไป อยู่ที่ วิธีการ ของการฟอก ไปดูดีกว่าว่า ทั้ง 2 รูปแบบ นั้นมีวิธีการ ฟอกอย่างไร

 

  1. ฟอกสีฟัน ที่คลินิก ที่ทำโดย ทันตแพทย์ หรือ ผู้เชียวชาญ( Tooth Whitening )
  2. ฟอกสีฟัน เองที่บ้าน แบบนำอุปกรณ์ หรือ น้ำยาไปทำเองที่บ้าน ( Home Bleaching )

 

สำหรับการ ฟอกสีฟัน นั้นจริงๆแล้วมีด้วยกันหลากหลาบรูปแบบ ที่ขึ้นอยู่กับ ความต้องการ ที่จะฟอกของแต่ละคนเช่นกัน เพราะการ ฟอกสีฟันก็เพื่อให้ ฟันของเรา ออกมาขาวใส ดูสะอาด นั้นเอง

 

ข้อดีของการ ฟอกสีฟัน มีอะไรบ้างนะ ?

 

โดยหลักๆ นั้นข้อดี ของการ ฟอกสีฟัน คงจะเป็นวิธีการ แก้ไขปัญหาสีของ ฟันที่มีสีคล้ำ สีน้ำตาล สีเหลือง และแถม มีคราบต่างๆ บนฟันทำให้ มีความเกิดการไม่มันใน เวลาพูดคุย หรือ เวลายิ้ม ถึงจะไม่เป็นอันตรายร้ายแรงแต่ก็ ทำให้เสียความั่นใจ ให้มีความขาวมากขึ้น และ สามารถทำได้ในบุคคลทั่วไป สามารถปรับปรุงรอยยิ้มให้ดูสดใสมากยิ่งขึ้น เพิ่มความมั่นใจ และยังไป ช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดีขึ้น ได้อีกด้วย จะเห็นได้ ว่าข้อดี สำหรับการฟอกสี ฟันก็มีเยอะ แต่ถึงอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับว่า เราฟอกสีฟันเพื่ออะไร

 

ข้อเสีย ของการ ฟอกสีฟัน มีอะไรบ้างนะ ?          

 

การ ฟอกสีฟัน นั้นไม่ได้มีแต่ ข้อดีอย่างเดียว เพราข้อเสียก็มีเช่นกัน สำหรับ ข้อเสียของการ ฟอกสีฟัน นั้น อาจเกิดผลข้างเคียงจากการฟอก ฟันขาว ได้เช่น อาจเกิดอาการ เสียวฟัน การระคายเคืองเนื้อ เยื่ออ่อน ของบริเวณช่องปาก แต่ถึงอย่างไรก็  สามารถ จะกลับสู่สภาพปกติได้เอง ภายใน 2 - 3 วันเมื่อ ไม่ได้สัมผัสกับสาร ฟอกสีฟัน หรือ เสร็จสิ้นกระบวนการรักษาแล้ว นั้นเอง และ อาจทำให้สีของอาหารติดฟันง่ายในช่วง  1 – 2 วันหลังจากการ ฟอกสีฟัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสุภาพของฟันของแต่ละบุคคล ด้วยเช่นกัน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ฟอกสีฟัน ดีไหม เหมาะกับใคร

ฟอกสีฟัน กับประโยชน์ที่คุณควรรู้

dentistaonnut
LINE