Mon - Sun: 10.00AM to 08.00PM
ติดต่อสอบถาม: 02-012-0192

การ ฟอกสีฟัน ที่จะช่วย เสริมบุคลิกภาพ

admin01

เพื่อน ๆ คนไหน ที่อยากเสริมบุคลิกให้ตัวเองด้วยการ ฟอกสีฟัน หรือ ฟอกฟันขาว กันบ้างคะ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ การ ฟอกสีฟัน หรือ ฟอกฟันขาว ที่จะช่วย เสริมบุคลิกภาพ ให้เพื่อน ๆ ได้ ยิ้มสวย โชว์ฟันขาว อย่างมั่นใจ กันค่ะ

 

บุคลิกภาพที่ดี เป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญ สำหรับการใช้ชีวิตในยุคนี้ เพราะใครก็ต้องการ ดูโดดเด่นแตกต่าง และ ที่สำคัญไปกว่านั้น การประกอบอาชีพ การทำงานในบางหน้าที่ ต้องการบุคลิกภาพที่ดูน่าเชื่อถืออีกด้วย ซึ่งการมีฟันที่ขาวสะอาด สีของฟันไม่หมอง จึงเป็นอีกหนึ่งประเด็น ที่มีความสำคัญ ไม่ต่างจากเรื่อง ความงามอื่น ๆ เพราะการ ฟอกสีฟัน หรือ ฟอกฟันขาว ( Tooth Whitening ) เป็นส่วนหนึ่ง ที่ช่วยคุณทุกคน ในเรื่องนี้ได้

 

รู้จักกับการ ฟอกสีฟัน หรือ ฟอกฟันขาว ( Tooth Whitening )

หากอธิบาย ให้สั้น กระชับ ที่สุด การ ฟอกสีฟัน หรือ ฟอกฟันขาว ( Tooth Whitening )  ก็คือ การทำให้ฟัน ที่มีสีเหลืองคล้ำ มีความขาวขึ้น ซึ่งวิธีการนี้จัดว่าเป็น กระบวนการหนึ่ง ในงานทันตกรรม เพื่อความงาม เป็นการรักษาฟัน อีกรูปแบบหนึ่ง อาจจะเรียกว่าเป็น การฟอกขาว ให้กับฟันก็ได้

 

การ ฟอกสีฟัน หรือ ฟอกฟันขาว ( Tooth Whitening ) ช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้อย่างไร

ปัจจัยหลัก ที่จะนำมาใช้ ในกระบวนการ ฟอกสีฟัน หรือ ฟอกฟันขาว ( Tooth Whitening ) ให้เกิดความขาวขึ้นนั้น มีอยู่ 2 สิ่งด้วยกัน คือ

 

- น้ำยาฟอกฟันขาว

- แสง Cool light ที่มาจากเครื่องฉายไฟ LED ( เป็นเทคโนโลยี ที่นำมาใช้สำหรับ การ ฟอกสีฟัน หรือ ฟอกฟันขาว ( Tooth Whitening ) โดยเฉพาะ )

 

โดยน้ำยาฟอกฟัน จะถูกใช้เคลือบ ไปที่ผิวฟัน และ มีการกระตุ้น การทำปฏิกิริยาเพิ่ม ด้วยพลังงานแสง Cool light ซึ่งก็จะทำให้เกิดปฏิกิริยา การปรับเม็ดสี ที่บริเวณผิวเคลือบฟันชั้นนอก เม็ดสีในเนื้อฟัน ที่เคยมีสีเข้ม ก็จะค่อย ๆ มีสีจางลง และ ที่ผิวฟัน ก็จะดูสว่าง และ ขาวสะอาด ขึ้นนั่นเอง

 

 

การ ฟอกสีฟัน หรือ ฟอกฟันขาว ( Tooth Whitening ) มีกี่รูปแบบ

ที่กล่าวมาข้างต้นนั้น จะเป็นกระบวนการ ของการ ฟอกสีฟัน หรือ ฟอกฟันขาว ( Tooth Whitening ) รูปแบบแรก ซึ่งจริง ๆ แล้ว การ ฟอกสีฟัน หรือ ฟอกฟันขาว ( Tooth Whitening ) นั้น จะมีอยู่ 2 รูปแบบด้วยกันนั่น คือ

 

1. รูปแบบการ ฟอกสีฟัน หรือ ฟอกฟันขาว ( Tooth Whitening ) ที่สถานทันตกรรม - เป็นการ ฟอกสีฟัน หรือ ฟอกฟันขาว ( Tooth Whitening ) ที่คลินิก และ ผู้ทำก็จะเป็นทันตแพทย์ กระบวนการ ก็จะเป็นอย่างที่กล่าวไป ด้านบนนั่นเอง

 

2. รูปแบบการ ฟอกสีฟัน หรือ ฟอกฟันขาว ( Tooth Whitening ) ที่บ้าน - แม้จะบอกว่าเป็นการทำที่บ้าน แต่รูปแบบนี้ขั้นตอนในช่วงแรก ก็ยังคงต้องไปพบทันตแพทย์ ที่คลินิกก่อนอยู่ดี คือ จะต้องไปทำการ ฟอกสีฟัน หรือ ฟอกฟันขาว ( Tooth Whitening ) หรือ รับคำแนะนำ จากแพทย์ที่คลินิกก่อน หลังจากนั้นถ้าต้องการ ให้ฟันขาวต่อเนื่องยาวนาน ก็สามารถซื้อชุด ฟอกสีฟัน หรือ ฟอกฟันขาว ( Tooth Whitening ) กลับไปทำเอง ที่บ้านภายหลังได้ แต่แบบนี้จะต้องทำบ่อย ๆ ถึงจะเห็นผลลัพธ์ ที่ต้องการชัดเจน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

จัดฟันแฟชั่นความสวยงามที่มีอันตรายซ่อนอยู่

ฟันสวยแบบซุปตาร์คุณก็มีได้ ด้วยเคล็ดลับเคลือบฟัน “วีเนียร์”

dentistaonnut
LINE