Mon - Sun: 10.00AM to 08.00PM
ติดต่อสอบถาม: 02-012-0192

ช่วยอายุไหน เหมาะกับการ จัดฟัน กันนะ?

admin01

สำหรับใครกำลังศึกษา ว่าจะ จัดฟัน ดีหรือไม่ วันนี้เราจะมาบอกกันถึงความรู้ต่าง ๆ ในการ จัดฟัน และเราจะมาแนะนำ ว่าช่วงวัยอายุไหน เหมาะกับการ จัดฟัน มากที่สุด

 

            ก่อนหน้าที่จะไป อ่านข้อมูล ที่เราหามาให้ เรามาทำความเข้าใจ เกี่ยวกับการ จัดฟัน ก่อนว่า มันคืออะไร แล้ว ทำไม เราถึงต้อง จัดฟัน มาให้อ่านกันก่อน พอเป็นความรู้พื้นฐานในการ ศึกษา ก่อน ไปดูกันเลย

 

            การจัดฟัน เป็นกระบวนการ ทางทันตกรรม เพื่อ ที่จะเป็น การ รักษาความผิดปกติ ของการเรียง ฟัน การสบฟัน รวมถึงปัญหา ต่าง ๆ ในสุขภาพ ในช่องปาก ของเรา ที่ มันเกี่ยวกับขากรรไกร และมัน ยังจำเป็นต้องสัมพันธ์กับใบหน้า เพื่อให้มีการสบฟันที่ดีขึ้น ได้อีกด้วย และยังไปช่วย เพิ่มประสิทธิภาพในการบดเคี้ยวอาหาร แถมมันยังไป  ลดปัจจัย เสี่ยงในการเกิด ฟันผุ หรือ โรคเหงือก และอันเนื่องมาจาก ฟันเรียงตัวผิดปกติ และ หลีกเลี่ยง การเกิดรอยสึก ของฟันจากการ เรียงฟัน หรือ การสบฟันที่ไม่เหมาะสม อีกด้วย นั่นเอง และต่อไป เราจะมาบอกที่เกี่ยวกับ ลักษณะการ สบฟัน ที่ผิดปกติ จะแบ่งได้ ดังนนี้

 

 

แล้วอายุหรือวัยไหนที่เรา ควรจัดฟันมากที่สุด คุณเคยสงสัยกันไหมว่า อายุเท่าไร ถึงควร จัดฟัน สำหรับ ผู้ปกครอง หากพบว่า ลูกหลาน หรือ คนรู้จัก ของท่าน มีปัญหาการสบ ฟัน ที่ผิดปกติ และ อาการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง หรือ อาการ ที่เราได้ กล่าวไว้ข้างต้น ควรได้รับการตรวจจากทันตแพทย์ จัดฟัน เพราะ เพื่อที่จะสามารถไป ทำการรักษา ต่อไป และ โดยความเหมาะสมของอายุในการจัดฟัน ทันตแพทย์ จะเป็นผู้วินิจฉัยขึ้นอยู่กับว่ามีปัญหาฟันหรือปัญหาขากรรไกร และ ถ้า หากมีปัญหา ฟัน สามารถ ที่จะไป เริ่มแก้ไขได้ตั้งแต่อายุประมาณ 10 ขวบ เป็นต้นไป และ แม้มีฟันน้ำนมอยู่ก็สามารถทำได้ และ ไม่จำเป็นต้องรอให้ ฟัน แท้ขึ้นครบก่อน เพราะ ถ้าหากเริ่มแก้ปัญหา ฟัน ตั้งแต่อายุยังน้อย มันก็จะ สามารถไป ช่วยให้เมื่อโครงสร้างฟันได้ดี และ เมื่อฟันน้ำนมเปลี่ยนไปเป็นฟันแท้จะแก้ไขง่ายมากขึ้น อีกด้วย นั่นเอง แต่ ถ้าหาก เรา มีปัญหาเกี่ยวกับความผิดปกติของขากรรไกร หรือ ในเคสที่ขากรรไกรล่างยื่น เรา ก็ต้องผ่าตัดขากรรไกร ร่วมด้วย เช่นกัน และ บางครั้งอาจต้อง ผ่าตัดขากรรไกรบน และ ขากรนไกรล่าง พร้อมเสริมคางไปด้วย สำหรับ ผู้ปกครองสามารถ เริ่มต้น การปรึกษาเรื่อง ฟัน ของลูกหลานได้ตั้งแต่อายุ ประมาณ ยังน้อย มัน ก็จะ สามารถไป ช่วยรักษา และ รวมไปถึง ช่วยในการ ป้องกันการ เจริญเติบโต ขอขากรรไกรที่ผิดปกติได้ และ โดยสามารถเริ่มได้ตั้งแต่ 7 ขวบ เป็นต้นไป

เรามาพูดถึงข้อดี ของการจัดฟัน กันให้เข้าใจดีกว่า ว่ามันดีและเหมาะสม ขนาดไหน ในการ จัดฟัน ของเรา แต่เราต้องบอกเลยว่า การจัดฟัน นั้นมันมีประโยชน์ กว่าที่เราคิด อย่างแน่นอน

 

ประโยชน์และข้อดีของการ จัดฟัน

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ผ่าฟันคุดไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

ฟันล้ม ภัยร้าย ของ สุขภาพช่องปาก

 

 

dentistaonnut
LINE