Mon - Sun: 10.00AM to 08.00PM
ติดต่อสอบถาม: 02-012-0192

รากฟันเทียมแบบยุโรป vs เกาหลี เลือกแบบไหนที่จะใช่สำหรับเรา

admin01

รากฟันเทียม

เมื่อฟันแท้หลุดไปด้วยเหตุปัจจัยต่าง ๆ การใช้ชีวิตประจำวันก็ยากขึ้น จึงต้องไปพบทันตแพทย์เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งแพทย์ก็จะแนะนำให้แก้ไขแบบเบ็ดเสร็จ ก็คือให้ทำตั้งแต่รากฟันเทียม หลังจากนั้นก็ให้สวมฟันปลอม ซึ่งก็ดูไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่รากเทียมในวันนี้มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งจากยุโรปและเกาหลี แล้วจะเลือกแบบไหนดีถึงจะเหมาะสมที่สุด เรามีคำแนะนำมาฝาก

รากฟันเทียมยุโรป มาตรฐานดั้งเดิมในยุคเริ่มต้น

หากย้อนกลับไปดูจุดเริ่มต้นของนวัตกรรมการทำรากฟันเทียม ก็จะพบว่าเริ่มต้นกันที่โซนยุโรป นั่นทำให้ในยุคแรก ๆ ของนวัตกรรมการทำรากเทียมนั้นกระจุกตัวอยู่ใน 2 – 3 ประเทศทางฝั่งยุโรป อย่างสวิสเซอร์แลนด์และเยอรมนี เป็นที่เลื่องลือมากในตอนนั้น และกระบวนการรวมถึงขั้นตอนการผลิตรากเทียมของทางฝั่งนี้ ก็พิถีพิถันและมีมาตรฐานสูงจริง ๆ

นั่นจึงทำให้รากฟันเทียมยุโรปเป็นมาตรฐานที่ทันตแพทย์ทั่วโลกต่างให้การยอมรับและไว้วางใจ แต่แน่นอนการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐระดับสูงแบบนี้ก็ย่อมจะตามมาด้วยราคาที่สูงด้วย ซึ่งตรงนี้กลายเป็นเหตุผลที่ทำให้หลายคนลังเลที่จะเลือกรากเทียมจากฝั่งยุโรป

รากฟันเทียมเกาหลีทางเลือกใหม่ที่คุณภาพไม่ด้อยกว่า

ในเวลาต่อมาเมื่อเทคโนโลยีและวิทยาการพัฒนามากขึ้น การพัฒนาในเรื่องของการทำรากเทียมก็กระจายตัวไปในหลาย ๆ ประเทศทั้งโซนอเมริกาและเอเชีย  มีการพัฒนาเรื่องวัสดุที่ใช้ทำรากเทียมออกมามากมายและมีการดีไซน์เรื่องรูปร่างลักษณะที่หลากหลายมากขึ้นด้วย ซึ่งที่ได้รับการยอมรับอย่างมากในปัจจุบันก็คือรากฟันเทียมเกาหลี เพราะคุณภาพก็ดีตามมาตราฐาน และราคาที่ถูกลงจนจับต้องได้

ต้องบอกว่ารากฟันเทียมจากเกาหลีนั้น กลายเป็นทางเลือกใหม่ให้กับทั้งทันตแพทย์และคนไข้ที่จะทำการฝังรากเทียมเลยก็ว่าได้ เพราะในเรื่องคุณภาพและผลลัพธ์ที่ออกมา ก็ไม่ได้ด้อยกว่าวัสดุที่มาจากฝั่งยุโรปเลย แต่ในด้านราคากลับถูกกว่าเยอะทีเดียว

 

ยุโรปกับเกาหลี ควรลงเอยอย่างไรดี

คุณจะเห็นว่ารากฟันเทียมจากทั้งสองฝั่ง ต่างก็มีจุดเด่น จุดด้อยของตนเอง ยุโรปได้ความมั่นใจเรื่องมาตรฐาน ส่วนของเกาหลีได้เรื่องราคาและดีไซน์ที่หลากหลาย จึงยากที่จะตัดสินใจ ก็ขอแนะนำคุณดังนี้

·       วิธีที่ง่ายที่สุดลองปรึกษาทันตแพทย์ เพราะแพทย์จะให้คำตอบที่เหมาะสมกับตัวคนไข้เป็นราย ๆ ไปได้นั่นเอง

·       สำรวจงบประมาณของตนเอง บางครั้งคุณอาจจะต้องการความมั่นใจมาก ๆ จึงจะเลือกรากเทียมจากทางยุโรป แต่ทว่างบประมาณไม่เอื้อ ถ้าเป็นแบบนี้ก็ตัดใจและทำใจให้สบายเลือกฝั่งเกาหลีก็ได้ ลองให้แพทย์ช่วยเลือกแบรนด์ที่ดีที่สุดทางฝั่งเกาหลีให้กับคุณ แบบนี้คุณจะเบาใจไปได้เยอะ

การเลือกสิ่งที่ดีที่สุด เหมาะสมที่สุด เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับทุกคน การทำรากฟันเทียมเป็นเรื่องที่ต้องลงทุนสูงอยู่ไม่น้อย ทั้งเรื่องของร่างกายและเงินทุน จึงต้องเลือกกันหนักหน่อย แต่เชื่อว่าหลังจากที่คุณได้คำแนะนำนี้ไป คงจะทำให้คุณตัดสินใจเลือกได้ง่ายมากขึ้น ลองนำไปพิจารณากันดูนะ

 

dentistaonnut
LINE