Mon - Sun: 10.00AM to 08.00PM
ติดต่อสอบถาม: 02-012-0192

แชร์ประสบการณ์การฟอกสีฟันครั้งแรก สะดวกและง่ายกว่าที่คิดเยอะ

admin01

สวัสดีครับทุกท่าน เชื่อว่าหลายคนอาจจะมีความรู้สึกกลัวหรือไม่มั่นใจในเรื่องของการทำฟัน อาจเพราะกลัวเจ็บ ทำให้บางคนไม่อยากเข้ารับการทำฟันที่คลินิกทันตกรรมต่าง ๆ คนไข้ของหมอคนหนึ่งก็เป็นแบบนั้นเหมือนกันครับ คือ เขาไม่ค่อยมั่นใจที่จะทำฟัน แต่ด้วยอาชีพที่จะต้องออกกล้องบ่อย ๆ จึงต้องมาทำการฟอกสีฟัน หมอจึงอยากมาแชร์ประสบการณ์ของคนไข้คนนี้ให้ได้อ่านกันครับ

เลือกคลินิกที่ตรงกับใจ

จริง ๆ คนไข้คนนี้ มีประสบการณ์รักษาฟันแบบอื่นมาแล้วครับ แต่ด้วยกระบวนการรักษาฟันที่ผ่านมาค่อนข้างเจ็บ จึงกลายเป็นฝังใจ ไม่ชอบการเข้าคลินิกทำฟันเลย เขาเล่าให้หมอฟังว่า ต้องทำงานออกหน้ากล้อง จึงจำเป็นต้องมีบุคลิกที่ดีเสมอ จึงเริ่มต้นปรับลุคด้วยการฟอกสีฟัน ซึ่งไม่เคยทำมาก่อนเลย

และด้วยไม่ค่อยจะถูกกับคลินิกทำฟันเท่าไหร่ จึงต้องเลือกสถานที่ที่มั่นใจที่สุด ใกล้บ้านด้วย ซึ่งที่พักเขาอยู่ย่านอ่อนนุชนี่เอง ค้นหาข้อมูลอยู่สักพักว่าจะทำการฟอกสีฟันที่ไหนดี สุดท้ายจึงตัดสินใจมาปรึกษาที่คลินิก Dentista ของเรา เพราะเขาดูข้อมูลรีวิวแล้วรู้สึกมั่นใจและอยู่ใกล้บ้านด้วย แถมเขาบอกด้วยว่า สืบราคามาแล้วว่าที่นี่ฟอกสีฟันราคาไม่แพง

ก่อนจะเริ่มต้นกระบวนการหากมีข้อสงสัยว่าการฟอกสีฟันมีกี่แบบ แต่ล่ะแบบต่างกันอย่างไรสามารถ (คลิ๊กเพื่ออ่าน…บทความฟอกสีฟัน วิธีดีๆที่จะช่วยให้คุณยิ้มโชว์ฟันขาวได้อย่างมั่นใจ)

 

เริ่มต้นกระบวนการ

               หลังจากหมอได้ให้คำปรึกษาเบื้องต้นไป แล้วหมอก็เริ่มปฏิบัติตามขั้นตอน นั่นคือ ตรวจสุขภาพฟันและช่องปาก หมอพบว่าคนไข้มีหินปูน จึงทำการขูดหินปูนให้ หลังจากนั้นก็นัดหมายอีกครั้งเพื่อมาทำการฟอกฟัน

ลงมือฟอกฟัน

เมื่อถึงวันนัดหมาย หมอก็เริ่มดำเนินตามกระบวนการฟอกสีฟัน นั่นคือ

·       ให้คนไข้ไปแปรงฟันและทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อย เพราะหมอจะต้องใช้เวลาทำ ประมาณ 45 นาที (ช่วงระหว่างทำลุกไปเข้าห้องน้ำไม่ได้นะ)

·       จากนั้นหมอก็จะตรวจฟันและช่องปากอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ พร้อมกับอธิบายถึงขั้นตอนการฟอกสีฟันให้เขาเบาใจ ระหว่างนั้นก็สอบถามเขาไปด้วยว่ามีปัญหาเรื่องฟันตรงไหนไหม คนไข้ตอบว่าไม่มี งั้นก็ลุยต่อ

·       หมอเริ่มต้นจากการขัดผิวฟันให้คนไข้ด้วยเครื่องขัดฟัน (ตรงนี้มั่นใจได้ ไม่เจ็บเลยครับ) หลังจากนั้นก็ให้คนไข้บ้วนปากอีกครั้ง

·       จากนั้นหมอก็ทำการวัดระดับสีของฟัน ว่าสีมีความขาวอยู่ในระดับไหน

·       ต่อมาก็มาถึงการใส่เครื่องมือ Oral Gate หรือเครื่องช่วยถ่างปาก คนไข้จะได้ไม่ต้องอ้าปากค้างนาน ๆ ให้เมื่อย

·       ทาน้ำยาป้องกันเหงือก และฉายแสงเพื่อให้วัสดุแข็งตัว (เพื่อปกป้องเหงือกจากน้ำยาฟอกสีฟัน)

·       จากนั้นทาน้ำยาฟอกสีฟันทั่วผิวหน้าฟัน และเริ่มลงมือใช้แสง Cool Light ฉายลงไปที่ฟัน โดยรอบแรกฉายแสงนานประมาณ 15 นาที

·       จากนั้นวัดระดับสีของฟัน เห็นผลที่ดี แต่ยังไม่น่าพอใจ จึงทำการเปลี่ยนน้ำยาฟอกฟันและทำการฉายแสงซ้ำอีกครั้ง รอบนี้ก็ประมาณ 15 นาที (รอบที่สองคนไข้อาจเริ่มมีอาการเสียวฟันบ้างครับ) ครบเวลาก็ทำการดูดน้ำยาออก

·       ทำเหมือนเดิมอีกครั้งเป็นรอบที่ 3 ใช้เวลา 15  นาที พอเสร็จสิ้นรอบที่ 3 หมอวัดสีของฟันอีกครั้ง ก็ได้ระดับที่น่าพอใจแล้ว ก็เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ

ประสบการณ์ฟอกสีฟันครั้งแรกของคนไข้

หลังจากการฟอกสีฟันเสร็จสิ้นเรียบร้อย หมอก็ได้ถามความรู้สึกคนไข้และสอบถามความพอใจ ซึ่งคนไข้ตอบกลับมาแบบว่าทำให้หมอก็รู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น เพราะเขาบอกว่าพอใจมาก นี่เป็นการฟอกกันครั้งแรกในชีวิตของเขาเลย และไม่เคยคิดเลยว่าจะสะดวกและง่ายกว่าที่คิด ราคาก็ไม่แพงด้วย ไม่มีอะไรน่ากลัวเลย แถมทำให้ความรู้สึกกลัวที่เคยมีในการเข้ามาหาหมอฟันที่คลินิกทันตกรรมหายไปจากใจเลยด้วย

นี่คือสิ่งที่หมออยากจะมาแชร์ให้ทุกคนได้รับรู้กันครับว่า จริง ๆ การฟอกสีฟันไม่ได้น่ากังวลอย่างที่หลายคนคิด หากใครกำลังมองหาคลินิกทำฟันที่ไว้วางใจได้ ราคาไม่แพง Dentista น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณนะครับ ไว้พบกันนะ

 

dentistaonnut
LINE