Mon - Sun: 10.00AM to 08.00PM
ติดต่อสอบถาม: 02-012-0192

ฟันขาว ฟันสวย กับรักแรกพบ

admin01

ในปัจจุบัน การดูแล รักษาสุขภาพของฟัน เป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่คนในสังคมปัจจุบันให้ความสนใจ ทุกคนอยากมีฟันที่สวย ฟันขาว เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเอง แต่จริงๆ แล้ว การดูแลสุขภาพของช่องปากนั้น สำคัญอย่างไร?

 

อย่างที่ทราบกันดี ว่าสังคมในปัจจุบันนี้ นอกจากคนเรา จะมีบุคลิกภายใน หรือสภาพจิตใจที่ดีแล้ว บุคลิกภาพภายนอก ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่สำคัญเช่นเดียวกัน  จริงอยู่ ที่ใครๆ ก็มักจะพูดว่า คนเราเนี่ย มันดูกันแต่ที่ภายนอกไม่ได้ มันต้องดูกันที่ลึกๆ ภายในจิตใจ มองเข้าไปให้เห็นในส่วนลึกของความเป็นคนดี นี่คือสิ่งที่ใครๆ หลายๆ คน คอยพูด คอยบอก โดยใช้ทัศนคติดีๆ คิดในแง่บวกพูดกัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว ยังไงคนที่ดูดี ก็ย่อมมีแต่คนชอบ มีแต่คนชมเชย ถูกไหมหละ มันจริงเป็นความจริง ที่ไม่สามารถปฏิเสษได้เลยว่า ยังไงคนที่ดูดี ก็ต้องมีคนรัก มีคนชอบ และเป็นที่นิยมมากกว่า

 

ในโลกของความเป็นจริง คนที่ไม่ค่อยสวย ไม่ค่อยหล่อ รูปลักษณ์ภายนอกยังดูไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ ก็เป็นคนที่ไม่ค่อยได้รับความสนใจ ไม่ค่อยมีใครมอง หรือให้ความสำคัญอะไรมากนักอยู่แล้ว อย่าเพิ่งว่า ว่าเราเขียนแบบนี้ได้ยังไง ลองนึกถึงความเป็นจริงดูก่อน ว่าที่เราพร่ำพูด พร่ำบอกกันมาตลอดนั้น ถึงการอย่ามองคนที่ภายนอกอ่ะ ในความเป็นจริงแล้ว ในแวบแรกที่เราเห็นคนๆ หนึ่ง หรือเจอกับคนๆ หนึ่ง First Impression อ่ะ มันจะบอกได้หมดเลย ว่าจริงๆ แล้ว เราคิดแบบนั้นใช่ หรือไม่ ( ไอที่พูดๆ กันว่า อย่ามองคนที่ภายนอก ) เรายังคิดแบบนั้นอยู่ หรือป่าว เห็นไหม ความจริงมันช่างตลกเหลือเกิน สุดท้าย เราก็ต้องเลือกมองคนที่ดูดี คนที่หล่อ คนที่สวย คนที่หุ่นดี คนที่น่ารัก คนที่มีเสน่ห์อยู่ดีนั้นแหละ

 

ดังนั้น การดูแลตัวเอง จึงเป็นเรื่องที่ค่อยข้างสำคัญ และตัวคุณเองก็ควรให้ความสำคัญ เช่นกัน โดยบางคน อาจจะเริ่มจากการดูแลตัวเอง ด้วยการเลือกใส่เสื้อผ้า ที่มีความเหมาะสมกับตัวเอง การเลือกเสื้อ เลือกกางเกงในการใส่ออกไปข้างนอก ไม่ว่า จะไปทำงาน ไปเที่ยว หรือไปไหน ในชีวิตประจำวัน แต่ก็อีกนั่นแหละ การที่เรานั้น จะแต่งตัวให้ดูดีอย่างเดียว  มันก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะแต่งตัวดูดี ก็ไม่ใช่จะดีไปซะหมด ยังไงสุขภาพของตัวเราเอง ก็จะช่วยเสริม ให้เรานั้น ดูดีขึ้นไปอีกด้วย

 

แล้วมันคืออะไรหละ สุขภาพดีเนี้ย

ทุกคนจะต้องนึกถึงว่า สุขภาพดี คือการมีผิวขาว ผิวใส ผิวเนียน คำตอบก็คือ ใช่ การที่ผิวของเรานั้น จะมีสุขภาพที่ดีได้ ก็ต้องมีความผิวขาว ผิวใส ผิวเนียน นี่แหละ เราจึงมองหาสกินแคร์ สัก 2 – 3 อย่าง ที่คิดว่าดีที่สุด เหมาะสมกับเราที่สุด เพื่อนำมาใช้ดูแลสุขภาพผิวของเรา กว่าจะผิวขาว กว่าจะผิวใส กว่าจะผิวเนียน ก็เล่นหมดตังค์กันไปหลายบาทเลยทีเดียว และนอกเหนือไปกว่านั้น การดดูแล รักษาสุขภาพของตัวเอง โดยการออกกำลังกาย เพื่อลดหุ่น เพื่อรักษาหุ่น ให้สวย ให้ดูดี ให้ปัง ให้เป๊ะ ก็เป็นสิ่งที่ทุกคน ล้วนแต่อยากจะทำ อยากจะได้กันทั้งนั้น ก็นั่นแหละ ไปต่อเลย เริ่มจากการออกกำลังกาย คาร์ดิโอ วิ่งเบาๆ ไปจนถึง ออกกำลังกายแบบหนัก เล่นเวทเทรนนิ่ง เล่นกีฬา ที่มีความหนักหน่วงในการออกกำลังกาย

 

แต่หลายๆ คน มักจะลืมไปว่า ฟัน ก็สำคัญ

ฟัน ถือว่าเป็นอวัยวะ ที่สำคัญอย่างหนึ่ง ของร่างกาย และยิ่งถ้าบอกว่า ฟัน ก็เป็นดูหนึ่ง ที่จะทำให้คุณมีเสน่ห์ ได้แล้วละก็ ก็คงไม่ผิด เพราะว่าคนเรา จะตกหลุมรัก หรือหลงเสน่ห์ใครสักคนได้ ยังไงก็ต้องเห็นรอยยิ้ม รอยยิ้มหวานๆ รายยิ้มสวยๆ ทำเอาหลายๆ คน คงเคลิ้มไปตามๆ กัน แต่ถ้ารอยยิ้มนั้น กลับเป็ยรอยยิ้มที่ดูแล้ว ไม่ค่อยจะโอเคเท่าไหร่ ก็จะส่งผลให้ความดูดีของคุณ ลดน้อยลงไปอย่างแน่นอน

 

เราควรดูแลฟันยังไงดี

เราควรเริ่มตั้งแต่ การดูแลทำความสะอาด ช่องปากให้ได้ดีที่สุด เท่าที่เราจะทำได้ เช่น การดูแลปัญหาของกลิ่นปาก การดูแลโดย การแปรงฟันอย่างถูกวิธี ซึ่งนี้ก็เป็นเพียงการดูเบื้องต้น ที่เราเอง สามารถทำได้เอง ง่ายๆ ที่บ้าน

 

แต่ถ้าการดูแลนั้น ยังไม่เพียงพอ เพราะอาจจะ เนื่องจาก ปัญหาสุขภาพ และช่องปาก ของคุณมีปัญหาที่หนัก ไม่สามารถดูแล รักษา จัดการปัญหาช่องปาก ด้วยตัวเองได้ อย่างการที่คุณมีฟันสีเข้ม แปรงเท่าไหร่ ก็แปรงไม่ออก อันเนื่องมาจาก การใช้ชีวิตประจำวันของคุณ การกินอาหาร หรือการสูบบุหรี่

 

เราจึงอยากแนะนำให้คุณรู้จักกับ การฟอกสีฟัน

ซึ่งการฟอกสีฟันให้ฟันของเรานั้นขาว มีวิธีการหลักๆ 2 แบบ ดังนี้

- การใช้น้ำยาฟอกฟันขาว

น้ำยาฟอกฟันขาว จะเป็นน้ำยา ที่จะไปทำปฏิกิริยาทางเคมี เพื่อช่วยฟอกสีฟันของคุณ ให้มีความขาวขึ้น ดูดีขึ้น

- เทคโนโลยีฟอกสีฟัน ด้วยแสง cool light

โดยเทคโนโลยี การฟอกสีฟัน ด้วยแสง cool light จะเป็นเทคโนโลยี ที่สามารถช่วยฟอกสีฟันของคุณได้ จะใช้ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ถ้าใช้ร่วมกับ น้ำยาฟอกฟันขาว การใช้งาน คือ จะยิงแสง cool light ผ่านจากเครื่องฉายไฟ led

 

การทำการฟอกฟันขาว สามารถทำได้ 2 แบบดังนี้

1. ทำที่สถานที่ให้บริการทางทันตกรรม โดยจะให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางทันตกรรม เป็นผู้ดูแล จัดการ รักษา คอยดูรายละเอียด และตรวจสอบผล การรักษา อย่างต่อเนื่อง

2. ทำเองที่บ้าน โดยการทำเองที่บ้านนั้น ก็จะต้องได้รับอุปกรณ์ และวิธีการทำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านทันตกรรม และต้องคอยทำตามที่แพทย์แนะนำอย่างเคร่งครัด อาจจะต้องมีการไปพบแพทย์ เพื่อรับคำแนะนำ และติดตามผลการรักษา อยู่บ้าง เป็นบางครั้ง

 

เมื่อรู้แล้ว เรามาเริ่มดูแลตัวเอง ให้เป็นคนที่ดูดี ตั้งแต่ภายนอก จนถึงภายในกันเถอะ และควรเลือกใช้วิธีการดูแล รักษาสุขภาพของช่องปาก ที่เหมาะสม และคุ้มค่ากับตัวเราที่สุดด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ฟอกสีฟัน ดีไหม เหมาะกับใคร

มือใหม่ อยากจัดฟัน

dentistaonnut
LINE