Mon - Sun: 10.00AM to 08.00PM
ติดต่อสอบถาม: 02-012-0192

เหตุผลดีๆ ของการทำรากฟันเทียม

admin01

รากฟันนั้น ถือได้เลยว่าเป็นส่วนที่สำคัญมากๆ ในสุขภาพช่องปากของเราและแน่นอนว่า รากฟันของเราก็มีโอกาส ที่จะเกิดการซึกหรือเสียหายได้ ดังนั้น จึงมีการรักษาหลากหลายวิธี รวมไปถึงการทำรากฟันเทียม เราจะมาแนะนำกันว่าการทำรากฟันเทียมนั้นมีข้อดีอะไรกันบ้างไปดูกัน

           

สำหรับการดูแล สุขภาพของเรานั้น แน่นอนว่า ใครๆหลายทานให้ความใส่ใจ ในการดูแลสุขภาพของเรา โดยเฉพาะ สุขภาพในช่องปากของเรา เพราะ ช่องปากของเรานั้น เป็นส่วนที่สำคัญมากๆในการดำรงชีวิต และในช่องปากของเรา จะมีรากฟันที่จะมีหน้าที่สำคัญในการทำให้ สุขภาพในช่องปากของเรานั้น ทำงานได้อย่างปกติ การดูแล รากฟันของเราถือว่าสำคัญมากๆ  รากฟันของเรานั้น ไม่ว่าเรา ดูแล หรือ รักษา รากฟันของเราได้ดีขนาดนั้น แน่นอนว่า ก็มีการที่จะ เกิดการสึก หรือ เสียหายได้ ไม่ว่าจะเป็นอายุที่มากขึ้นของเรา หรือ การที่เราไปเจออุบัติเหตุ ที่จะส่งผลให้ รากฟันของเรา เกิดการเสียหายได้ ดังนั้น การทำรากฟันเทียม ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่ง ที่จะทดแทน รากฟันของเรา ที่เกิดการเสียหาย ได้นั้นเอง การรักษา รากฟันนั้น มีอยู่ด้วยกันหลายวิธี รวมไปถึง การทำ รากฟันเทียม

 

รากฟันเทียมนั้น จะเป็นการ นำวัสดุ ที่จะมีรูปร่าง ที่จะคล้ายรากฟันจริง แต่จะทำมาจาก ไททาเนียม ซึ่งเป็น วัสดุ ที่เข้า กับร่างกายของเรา ได้เป็นอย่างดี ใช้สำหรับ ฝังลงไปใน กระดูกขากรรไกร เพื่อ ช่วยในการที่จะทำให้ การทำฟันเทียมแบบติด และ แบบถอดได้ ในปัจจุบัน การใส่รากฟันเทียมนั้น ถือได้เลยว่า เป็นวิธีการใส่ฟัน ที่ดีมากในการ รักษาสุขภาพในช่องปากของเรา เพราะ เรื่องสุขภาพในช่องปาก ของเรา เป็นเรื่องที่เรา ต้องดูแล รักษา ให้ดีที่สุด เพราะรากฟันของเรานั้น ถ้าเกิดการเสียหาย นั้น จะรวมไปถึง ฟันของเรา ถ้าฟันของเรา เกิดความเสียหาย จะส่งผลเสีย ให้กับเราได้ โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร การกิน หรือ การใช้ชีวิตประจำวันของเรา แน่นอน ว่าจะกระทบกับชีวิตของเราโดยตรง

ข้อดีในการ ทำรากฟันเทียม จะมีมากจน ใครๆหลายทาน อาจ ไม่เชื่อเลยก็ได้ แต่ก็จะไปบอกข้อดีนั้น เราจะมาบอกส่วนประกอบต่างๆ ของรากฟันเทียม ว่ามีอะไรบ้าง รากฟันเทียมนั้น จะมีส่วนรากเทียม ที่จะฝังลงไป ในกระดูก นั้นก็คือ ส่วนของรากเทียม ที่จะมีลักษณะคล้ายกับกรู หรือ น็อต นั้นเอง ที่จะฝังจมลงไปใน กระดูกขากรรไกรของเรา เพื่อ ให้มีการ ยึดติด กับ กระดูกขากรรไกร ที่จะทำหน้าที่ เหมือนรากฟัน ของจริง นั้นเอง รากเทียม จะเป็นส่วนยึดต่อระหว่าง ตัวรากฟันเทียม และ ส่วนทันตกรรมประดิษฐ์ ที่จะทำจาก ไททาเนียม หรือ เซรามิค ที่จะทำหน้าที่ แทนส่วนของตัวฟันของเรานั้นเอง มาถึง ส่วน ทันตกรรมประดิษฐ์ คือ ส่วนของรากฟันเทียม เช่น การครอบสะพานฟัน ฟันเทียมถอดได้ที่จะยึดติด กับรากฟัน ได้โดยการใช้กาวทางทันตกรรมยึด หรือ สกรู นั้น เอง  นี้คือส่วนประกอบต่างๆ จองรากฟันเทียม มาถึงข้อดีกันแล้ว ว่า การทำรากฟันเทียมนั้น จะมีข้อดี ที่จะไปช่วยในเรื่อง ของสุขภาพช่องปากของเรา ไปดูกันว่า มีข้อดีอะไรกันบ้าง

 

ข้อดีของการทำรากฟันเทียม

  1. การทำรากฟันเทียมนั้น จะไปช่วยให้เรานั้น มีความมั่นใจ ในเรื่อง ช่องปากของเรามากขึ้น จะไปทำ คุณภาพชีวิตของเราดีขึ้นอีกด้วย

 

  1. การทำรากฟันเทียมนั้น ไม่จำเป็นที่เราจะต้องไป กรอ หรือ แต่งฟันข้างเคียง นั้นเอง

 

 

  1. สามารถที่จะ บดเคี้ยวอาหาร หรือ การรับประทานอาหาร ได้ดี จำทำหน้าที่เหมือน รากฟันจริง

 

  1. จะไปช่วย ในการป้องกัน การสูญเสียฟัน และ กระดูกข้างเคียงของเรา ได้เป็น อย่างดี

 

  1. การทำรากฟันเทียมนั้น จะให้ความสวยงาม เป็นธรรมชาติได้เหมือน รากฟันจริงๆ

 

  1. เสริมสร้างสุขภาพในช่องปากของเรา ให้ดูดี

 

  1. การทำรากฟันเทียมนั้น จะมีความคงทน และ ถาวร

 

  1. จะไปช่วยการใส่ฟันเทียมแบบถอดได้ความรู้สึกสบาย มีความแน่นกระชับมากยิ่งขึ้น

 

  1. เมื่อร่วมกับฟันเทียมแบบถอดได้ จะหมดปัญหาฟันเทียมขยับระหว่างพูดคุย หรือรับประทานอาหาร

 

ดังนั้น การทำรากฟันเทียม ถือเป็นอีกหนึ่ง ทางออกในการ รักษาสุขภาพ ในช่องปากของเรา โดยเฉพาะ สุขภาพ ในเรื่อง ของรากฟัน เพราะ การทำรากฟันเทียม นั้น คือการ ใส่รากฟันเทียม เข้าไปทดแทน รากฟัน จริงของเรา ที่มีการเสียหาย หรือ สึกไปตามสภาพอายุ ของเรา ดังนั้น การดูแล หรือ การรักษา จะไม่แตกต่างอะไรกับ รากฟันจริง ของเรา และ การรับประทานอาหาร หรือ การเคี้ยวอาหารนั้น จะทำงานได้ปกติ เหมือน รากฟันจริง ของเรานั้นเอง ดังนั้น การทำรากฟันเทียม ถือได้เลยว่า มีข้อดีมากมาย ให้กับรากฟันของคุณ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

รากฟันเทียม กับ สะพานฟัน ต่างกันอย่างไร

การจัดฟันมีกี่แบบ

dentistaonnut
LINE