Mon - Sun: 10.00AM to 08.00PM
ติดต่อสอบถาม: 02-012-0192

ฟอกสีฟัน เพิ่มความมั่นใจ ให้กับรอยยิ้ม

admin01

ผู้ที่มีปัญหา ฟันเหลือง อาจทำให้เกิดเสียความมั่นใจ ในการยิ้ม หรือพูดคุยร่วมกับผู้อื่นได้ ซึ่งปัญหานี้ สามารถให้ฟันเหลือง กลับมาขาวได้ง่าย ด้วยการ ฟอกสีฟัน นั่นเอง

 

ถึงแม้ว่า ปัญหาฟันเหลือง จะไม่ทำให้เกิด อาการเจ็บปวดทางด้านร่างกาย แต่ผู้ที่ ปัญหาฟันเหลือง จะรู้สึกเสียความมั่นใจได้ เมื่อต้องทำ กิจกรรม ที่ทำให้ผู้อื่นเห็น ฟันของตนเอง อย่างการพูดคุย ยิ้ม หรือหัวเราะ จะทำให้ผู้มีปัญหาฟันเหลือง ไม่กล้าแสดง พฤติกรรม หรืออารมณ์เหล่านี้ ได้ออกมาอย่างเต็มที่ได้ ผู้ที่ปัญหา ฟันเหลือง จึงควรทำการรักษา ให้ฟันกลับมาขาวใส

 

สาเหตุที่ทำให้ ฟันเหลือง

 

ฟันเหลือง เป็นฟันที่ถูกคราบขี้ฟัน หรือ คราบ plaque ติดที่ฟัน จนคราบเหล่านี้ ทับถมกัน กลายเป็นคราบเหลืองที่ติดฟัน จนทำให้มีสีเหลือง หรือเข้มขึ้น โดยคราบเหล่านี้ จากเปลี่ยนสีของฟันได้ ทั้งภายนอก และภายในของฟัน ซึ่งการเปลี่ยนของสีของฟันของ ทั้งภายนอก และภายใน เกิดจากสาเหตุ ดังนี้

 

1. การเปลี่ยนสีของฟันจากภายนอก

เป็นการเปลี่ยนสีบริเวณชั้นเคลือบฟัน เกิดจากสาเหตุ ดังนี้

 

 

การทำพฤติกรรมเหล่านี้ มักเกี่ยวข้องกับ การแปรงฟันไม่ถูกวิธี ทำให้แปรงฟันได้ไม่สะอาด ทำให้คราบอาหาร แบคทีเรีย และหินปูน เกาะติดกับฟัน จนเป็นคราบเหลืองได้

 

2. การเปลี่ยนสีของฟันจากภายใน

เป็นการเกิดคราบ ภายในโครงสร้างของฟัน ในส่วนที่เป็นเนื้อฟัน เกิดจากสาเหตุ ดังนี้

 

 

ฟอกสีฟันแก้ปัญหา ฟันเหลือง

 

การฟอกสีฟัน  ( Teeth Whitening ) เป็นวิธีการแก้ปัญหาฟันเหลืองยอดฮิต ที่ผู้มีปัญหาฟันเหลือง ส่วนใหญ่เลือกทำ เพื่อแก้ปัญหาสีฟัน ให้กลับมาขาวได้ ซึ่งผู้ที่ต้องการ ฟอกสีฟัน จะช่วยแก้ปัญหา ฟันเหลือง ได้อย่างทันที หลังจากที่ทำเสร็จ โดยการฟอกสีฟัน เป็นกระบวนการที่ รักษาฟันที่มีสีไม่ขาวใส ให้กลับมาขาวสว่างได้ง โดยการใช้ น้ำยาฟอกสีฟัน หรือการฉายแสงโดย Cool Light LED หรือเลเซอร์ ที่จะกระตุ้น ให้เกิดการแตกตัว ออกเป็นออกซิเจน ในน้ำยาฟอกสีฟัน แล้วแทรกซึม เข้าชั้นผิวเคลือบฟัน และจะทำการ ปรับเม็ดสีสีเหลือง ซึ่งจะทำให้ฟันขาวขึ้น

 

ในกระบวนการทำ ฟอกสีฟัน ( Teeth Whitening ) จะใช้เวลาทำไม่นาน ประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถทำได้โดยทันตแพทย์ ตามคลินิกทันตกรรมต่าง ๆ ที่มีให้บริการทั่วไป หรือสามารถ ซื้อน้ำยาฟอกสีฟัน มาทำเองที่บ้านได้ สำหรับผู้ที่มีเทรย์ฟันเป็นของตนเอง อย่างผู้ที่จัดฟันแบบใส โดยการฟอกสีฟัน  ระดับความขาวของฟัน จะอยู่ได้นานประมาณ 6 – 12 เดือน ระยะเวลาการคงอยู่ จะขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตประจำวันของแต่ละบุคคล

 

หากต้องการให้ ความขาวอยู่ได้ยาวนาน ควรหลีกเลี่ยง พฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้เกิดคราบฟันติดได้ง่าย ตั้งแต่ การดื่มเครื่องดื่มที่มีสีเข้ม เช่น กาแฟ ชา น้ำอัดลม ไวน์ การกินอาหารที่มีรสชาติจัด รวมไปถึง การสูบบุหรี่ ทั้งนี้ ยังขึ้นอยู่กับระดับสีฟันของแต่ละคน และน้ำยาฟอกฟัน โดยเฉพาะ ในช่วง 48-72 ชั่วโมง หลังจากที่ฟอกสีฟัน ควรหลีกเลี่ยง การรับประทานอาหาร และเครื่องดื่มเหล่านี้ เนื่องจาก หลังการฟอกสีฟัน เคลือบฟันยังคงบอบบางอยู่ จึงทำให้สีของอาหาร และเครื่องดื่ม ติดได้ง่ายมาก

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ผ่าฟันคุด ก่อน จัดฟัน ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

อาการปวดฟัน หลัง จัดฟัน

dentistaonnut
LINE