Mon - Sun: 10.00AM to 08.00PM
ติดต่อสอบถาม: 02-012-0192

จัดฟัน แบบใส ดีจริงไหม

admin01

การ จัดฟัน แบบใส เริ่มเป็นที่นิยมมากในหมู่ดารา เซเลปต่าง ๆ เนื่องจากคนเหล่านี้ต้องอยู่หน้ากล้อง หน้าแฟนคลับ จะให้ใส่เครื่องมือ จัดฟัน แบบโลหะก็ไม่ค่อยจะสะดวกนัก การ จัดฟัน แบบใส จึงเป็นทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว

 

     ในปัจจุบันนี้หลายคนมองว่าการ จัดฟัน เป็นเรื่องปกติธรรมดา ไม่ได้ดูแปลกแต่อย่างใด และ อย่างที่ทราบกันรูปแบบการ จัดฟัน ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ก็คือ การ จัดฟัน แบบใส Invisalign เป็นรูปแบบการ จัดฟัน ที่เหล่าซุปตาร์คนดัง และ ดารานักร้องนิยมทำกัน แล้วการ จัดฟัน ด้วยวิธีการนี้ดีอย่างไร ทำไมใคร ๆ ต่างก็เลือกวิธีนี้ มาพบคำตอบกันเลย

 

1. สวยงามแบบใส ๆ ไม่ต้องกังวลใจเรื่องเหล็ก ดัดฟัน

     การ จัดฟัน ด้วยวิธีนี้ จะมีการใช้วัสดุที่มีความใสเป็นเครื่องมือ นั่นทำให้การ จัดฟัน Invisalign ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่มั่นใจของผู้คนได้ เพราะเมื่อยิ้ม บุคคลอื่นก็จะไม่เห็นอุปกรณ์ จัดฟัน คนที่เข้ารับการ จัดฟัน ก็จะไม่รู้สึกกังวลใจ มีความมั่นใจในการยิ้ม และ การพูดคุยมากยิ่งขึ้น นี่ล่ะที่ทำให้ซุปตาร์คนดังที่ต้องออกหน้ากล้องบ่อย ๆ รู้สึกว่าตอบโจทย์มาก

2. สะดวกใช้ และ ง่ายต่อการดูแลรักษา

     เครื่องมือ และ อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับ จัดฟัน ใสนั้น ไม่ใช่อุปกรณ์ติดแน่นถาวรสามารถถอดออกได้ง่าย ทำให้เกิดความสะดวกในการใช้งาน ช่วงที่รับประทานอาหารหากรู้สึกไม่สะดวกก็สามารถถอดออกได้ ซึ่งการถอดเข้าออกได้นี่เองที่ช่วยทำให้เรื่องการดูแลความสะอาดก็ทำได้ง่ายด้วย

3. ขั้นตอนการ จัดฟัน Invisalign ก็ไม่เจ็บอย่างที่คิด

     หลายคนอาจจะกังวลว่าการ จัดฟัน จะเกิดความเจ็บปวด แต่ถ้าคุณเลือก จัดฟัน แบบใส Invisalign ก็ให้วางใจเรื่องนี้ได้เลย เพราะการ จัดฟัน ด้วยวิธีนี้เจ็บน้อยมาก มีการใช้เทคโนโลยีเข้าช่วยในการกำหนดทิศทางของการ จัดฟัน ตรงนี้มีส่วนมากในการลดการระคายเคืองในส่วนต่าง ๆ ภายในช่องปาก ทั้งเรื่องของบาดแผลในปาก เรื่องของการระคายเคืองที่เหงือก บอกเลยว่าไม่เจ็บอย่างที่กลัวแน่นอน

4. ลดเวลาการมาพบทันตแพทย์

     เวลาเป็นสิ่งสำคัญในยุคสมัยนี้ หากต้องสละเวลามาพบทันตแพทย์ที่คลินิกบ่อย ๆ ก็คงจะไม่สนุกกับชีวิตแน่ ซึ่งการ จัดฟัน แบบใส ก็สามารถตอบโจทย์เรื่องนี้ให้คุณได้ ในช่วงแรกอาจจะต้องมาพบคุณหมอก่อน แต่พอเข้ารับการทำครั้งแรก และ คุณหมอประเมินแล้ว ก็สามารถรับชุดอุปกรณ์กลับไปทำเองที่บ้านได้ ไม่ต้องมาพบแพทย์บ่อย ๆ โดยแพทย์จะนัดมาตรวจตามระยะ ซึ่งทำให้เราประหยัดเวลาขึ้นอีกเยอะ

5. การดูแลสุขภาพช่องปากทำได้ง่าย

     เนื่องจากการ จัดฟัน แบบใส อุปกรณ์สามารถเคลื่อนย้ายถอดเข้าออกได้สะดวก ทำให้เราสามารถที่จะดูแลทำความสะอาดช่องปากได้อย่างทั่วถึง เรียกว่าดูแลปาก และ ฟันได้อย่างปกติเลย

 

     ทั้งหมดนี้คือ จุดเด่น ข้อดี ของการ จัดฟัน แบบใส แน่นอนว่าการ จัดฟัน แบบนี้ราคาค่อนข้างสูง แต่ถ้าพิจารณาจากข้อดีที่มากมาย สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้ดีแล้วล่ะก็คุณก็จะพบว่า จริง ๆ ราคาก็คุ้มค่าอยู่นะ ตรงนี้ก็อยู่ที่คุณจะพิจารณาแล้วล่ะ

 

เมื่อเทียบกันแล้ว ควรจะเลือกแบบไหนดี ?

     จากภาพรวมที่กล่าวมาข้างต้น คุณจะเห็นว่าการ จัดฟัน ทั้งสองรูปแบบนั้น ต่างก็สามารถตอบโจทย์การรักษา สามารถ จัดฟัน ให้เกิดการเรียงตัวสวยงามตามต้องการได้ทั้งคู่ แต่ก็มีข้อจำกัดบางประการที่คุณต้องรู้ไว้ก่อนตัดสินใจเลือกด้วย นั่นก็คือ

     อย่างไรก็ตามยังมีอีกปัจจัยที่คุณต้องทราบด้วย ก็คือ เรื่องดุลยพินิจของทันตแพทย์ บางคนอาจจะต้องการทำแบบใส แต่แพทย์ตรวจแล้วเห็นว่าไม่เหมาะ หรือ ติดข้อจำกัดบางอย่าง หรือไม่ก็อาจจะติดปัญหาในส่วนของคลินิกเองที่อุปกรณ์บางอย่างอาจไม่พร้อม จึงต้องเลือกทำแบบโลหะแทน ซึ่งตรงนี้ก็อยู่ที่การพิจารณาของแพทย์ด้วยนั่นเอง

 

     ตอนนี้คุณคงได้ทราบกันแล้วว่าการ จัดฟัน แบบใส กับแบบโลหะมีความแตกต่างกันอย่างไร มีข้อเด่น ข้อด้อย  และ ข้อจำกัดอะไรบ้าง จะเลือกแบบไหนก็อยู่ที่คุณพิจารณาตามความเหมาะสม แต่จะให้ดีลองปรึกษาขอคำแนะนำจากทันตแพทย์จะชัวร์ที่สุด และ ดีต่อตัวคุณที่สุดเลยนั่นเอง

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ช่วงอายุไหน เหมาะกับการ จัดฟัน กันนะ?

จัดฟันโลหะ ดีกว่า จัดฟัน ประเภทอื่น จริงหรือไม่

dentistaonnut
LINE