Mon - Sun: 10.00AM to 08.00PM
ติดต่อสอบถาม: 02-012-0192

เปลี่ยนยาง จัดฟัน สีอะไรดี

admin01

เปลี่ยนยาง จัดฟัน สีอะไรดี

 

การเปลี่ยนยางฟัน เป็นปัญหาโลกแตกของคน ดัดฟัน คือไม่รู้จะต้องเปลี่ยน สีอะไรดี เพราะมันจะต้องเปลี่ยนทุกเดือน เราเลยอยากจะมาบอกเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเราให้ทุกคนรู้ นั่นก็คือการเลือกสียาง เพราะเราเองก็เคยเป็นหนึ่งในคนที่เคย จัดฟัน มาก่อน ดูกันเลยดีกว่าจ้าทุกคน

 

วิธีเลือก สียาง จัดฟัน

อันดับแรกเลย เราต้องบอกก่อนว่าตอนที่จัดฟันครั้งแรกแล้วเพิ่งใส่ยาง หมอจะถามว่าเราจะเอายางสีอะไร ตอนนั้นเราไม่รู้เลยว่าสีไหนจะเหมาะกับตัวเอง หมอเลยแนะนำให้ใส่สีชมพูไปก่อนเพราะจะเข้ากับสีเหงือก เข้ากับทุกคน เราก็เลยใส่สีชมพู ซึ่งมันก็โอเคนะ

 

พอเดือนต่อ ๆ ไปที่เราต้องเลือกสีเอง เราก็ใช้วิธีถามเพื่อน หรือไม่ก็สร้างโพลในอินสตาแกรม ว่าเปลี่ยนยางสีอะไรดีแล้วก็ให้คนโหวต ถ้าใครโหวตสีอะไรมากที่สุดก็เลือกสีนั้น แต่มันมีครั้งนึงพังมาก เราใส่สีเขียวแล้วความรู้สึกเหมือนผักติดฟันตลอดทั้งเดือน ก็เลยเปลี่ยนวิธีมาพึ่งดวงแทน

 

ทุกคนคงรู้จักสีตามวันเกิดกันใช่ไหม เราก็ไปหาสีที่ถูกฉโลกกับตัวเองแล้วก็เลือกสีที่ชอบมา จากนั้นก็ไล่ใส่สีที่ถูกฉโลกกับตัวเองไปเรื่อย ๆ วนไปวนมา ซึ่งเอาจริง ๆ ทริคหรือเทคนิคในการเลือกมันไม่ได้ยากอย่างที่คิด ตอนแรกเราอาจจะคิดว่าสีนั้นไม่เหมาะกับเรา สีนี้ไม่เหมาะกับเรา

 

สีที่เหมาะกับเรา คืออะไร

สียางที่เหมาะกับเรา จริง ๆ แล้วเราควรดูที่สีผิวของเราก่อนเลยอันดับแรก ถ้าเราเป็นคนผิวขาว เราก็จะเหมาะกับสีอ่อน ๆ ใส่แล้วมันจะดูไม่โดดมาก แล้วก็ดูสดใสอีกด้วย แต่ถ้าเราผิวคล้ำหรือผิวสีเข้ม สียางที่เหมาะกับเราก็จะเข้มตามไปด้วย เพราะถ้าใส่สีอ่อนมันจะดูซีดหรือจืดนั่นเอง

 

แต่เรื่องแบบนี้ รสนิยม ความชอบ หรือแม้กระทั่งสีที่ใช่ ไม่มีใครรู้ดีกว่าที่เรารู้จักตัวเองอีกแล้ว ถ้าใครชอบสีไหนก็ลุยเลย คนที่มีผิวขาวบางคนก็ชอบใส่ยางสีเข้ม ๆ ก็มี เราไม่อยากให้ทุกคนกังวลมากจนเกินไป เพราะการเปลี่ยนยางเราจะต้องเปลี่ยนทุกเดือนอยู่แล้ว เราได้ลองอะไรใหม่ ๆ สีใหม่ ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องที่เสียหายอะไรใช่ไหมล่ะ

 

แก้ปัญหาด้วยการจัดฟันแบบใส ถ้าใครนึกไม่ออกว่าตัวเองจะเปลี่ยนยางสีอะไรในระยะยาว ก่อนที่จะเริ่มจัดฟัน ก่อนจัดฟันก็ควรที่จะศึกษาก่อนว่าเราต้องการจัดฟันแบบไหน ซึ่งการจัดฟันสามารถแบ่งออกได้เป็นสองประเภท คือ แบบใส และ แบบติดเครื่องมือ อยู่ที่ว่าเราต้องการแบบไหนและมีงบประมาณเท่าไหร่ แต่ถ้าใครไม่ได้มีความจำเป็นที่จะดัดฟันแบบใส ก็ลองติดเครื่องมือ หรือติดเหล็กดัดฟันดูก็ไม่เสียหาย เพราะว่าเราจะสนุกกับการ เลือก หรือทุกครั้งที่เปลี่ยนยางฟันนั่นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สียางจัดฟันตามวันเกิด เลือกให้ถูกโฉลกแล้วชีวิตจะฟินขึ้น

จัดฟันแฟชั่นความสวยงามที่มีอันตรายซ่อนอยู่

 

dentistaonnut
LINE