Mon - Sun: 10.00AM to 08.00PM
ติดต่อสอบถาม: 02-012-0192

รากฟันเทียม มันดีอย่างไรต่อช่องปากของเรา

admin01

การดูแล รักษาสุขภาพในช่องปากของเรา ถือว่าสำคัญอย่างมากเพราะ ช่องปากคือสิ่งที่จะเป็นตัวบ่งบอกถึงสุขภาพ ร่างกายของเราได้มากเลยทีเดียวแต่วันนี้เราจะมา พูดถึงการทำ รากฟันเทียม ที่มันจะดีอย่างไรต่อสุขภาพช่องปากของเรา

 

รากฟันเทียม หรือที่เรียกอีกอย่างว่า ทันตกรรมรากเทียม ( dental implant ) นั้นก็คือ การแก้ปัญหาการสูญเสียฟัน แท้ที่หลุด หรือ เสียหาย จะเป็นการผ่าตัด ฝังโครงรากฟันเทียม เพื่อ ที่จะไป ยึดติดกับกระดูกขากรรไกรของคนไข้ ตรงตำแหน่งที่ สูญเสียฟัน หรือ ส่วนที่สูญเสียรากฟันธรรมชาติไปและ จากนั้นทันตแพทย์ อาจจะทำฟันปลอม หรือ อาจฟันที่ ครอบฟันมายึดติดกับ รากฟัน เพื่อไป ทดแทนฟันที่หลุดไป และ เพื่อให้ฟันบดเคี้ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพเทียบเท่าฟันจริง มากขึ้นนั้นเอง สำหรับคนที่คิดจะทำ แล้วยังสงสัย อยู่ว่า รากฟันเทียม นั้นมันทำมาจากอะไร แล้วมันเป็นอันตราย ต่อสุขภาพในช่องปาก ของเราหรือไม่ วันนี้เราจะพาคุณ ไปหาคำตอบ กับข้อสงสัย นี้กัน

 

รากฟันเทียม ทำจากอะไร

 

            สำหรับคนที่ สงสัยว่า รากฟันเทียม นั้นทำมาจากอะไร แล้ว วัสดุ ที่ทำนั้น มันดีต่อสุขภาพในช่องปาก ของเรา หรือไม่ สำหรับ รากฟันเทียม นั้น จะถูกผลิตมากจาก ไทเทเนียม ที่เป็น ไทเทเนียมบริสุทธิ์ ซึ่ง จะเป็นวัสดุ ที่ได้ ถูกออกแบบ มาเพื่อให้เข้ากับร่างกาย ของเรา ได้เป็นอย่างดี เพราะมันจะถูก ใช้ฝั่งเพื่อยึดติดกับ กระดูกขากรรไกร บริเวณ ตรงกราม และ เพื่อถูกนำมาทดแทนรากฟันธรรมชาติ รากฟันเทียม นั้นจะยึดติดกับ ตัวครอบ ฟัน ที่ทำจาก วัสดุเซรามิก เพื่อที่จะ ให้รูปลักษณ์เหมือนกับตัวฟันตามธรรมชาติ มากที่สุด นั้นเอง และสำหรับ ท่านใดที่กำลังสงสัย ว่ามัน วัสดุ ที่ใช้ทำ รากฟันเทียม นั้นปลอดภัยกับสุขภาพ ช่องปากเราหรือไม่ เราก็จะพูดเลยว่า ปลอดภัย อย่างแน่นอน

 

ส่วนประกอบของ รากฟันเทียม หลักๆ มีอะไรบ้าง

 

สำหรับ การทำ รากฟันเทียม นั้นแน่นอนว่า จะมีข้อดี ที่จะสามารถ ช่วยในเรื่อง ของสุขภาพในช่องปาก ของเราได้เป็นอย่างดี และยังสามารถไป ช่วยในเรื่องของการ ดำรงชีวิต ในแต่ละวัน ของเราได้อย่างราบลื่น อีกด้วย ดังนั้น เราจะมา บอกข้อดี แต่ละข้อ ของการ ทำรากฟันเทียม ให้ได้เข้าใจกัน

 

ข้อดีของ รากฟันเทียม           

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ก่อนทำ รากฟันเทียม ( Dental Implants ) ควร เตรียมตัว อย่างไร

เตรียมตัวก่อนจัดฟัน

dentistaonnut
LINE