บริการทันตกรรม

หากใครประสบพบเจอกับปัญหา ช่องปาก ช่องฟัน ไม่ว่าจะเป็น พันผุ ปวดฟัน ฟันห่าง ฟันเหยิน ฟันเหลือง และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย ให้คลินิกทันตกรรมที่เชื่อถือได้อย่าง เดนทิสต้า อ่อนนุช ดูแลคุณ เรามีบริการ อุดฟัน ถอนฟัน ครอบฟัน ทำวีเนียร์ ฟอกฟัน จัดฟัน ฯลฯ ราคาถูก เดินทางสะดวก ทันตแพทย์เชี่ยวชาญและจบสาขาทันตกรรมโดยตรง มีความทันสมัย ราคาไม่แพง บรรยากาศอบอุ่น คุณหมอและเจ้าหน้าที่ยิ้มแย้มเป็นกันเอง พร้อมให้คำแนะนำ เครื่องมือสะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานสากล ก็ยิ่งทำให้เกิดความมั่นใจในความปลอดภัย ยิ่งมีทันตแพทย์ที่เชี่ยวชาญประสบการณ์สูง พร้อมให้บริการอย่างเป็นกันเอง ก็ยิ่งทำให้รู้สึกอุ่นใจมากขึ้น

จัดฟัน

ฟันเรียงตัวผิดปกติ ซ้อนเก มีช่องว่างห่างระหว่างฟัน การสบฟันที่ไม่ดี ฟันยื่น ฟันหลุบไป สามารถแก้ไขได้ด้วยการจัดฟัน ซึ่งการจัดฟันก็จะมีทั้งการจัดฟันแบบติดลวด หรือจัดฟันใส ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของแต่ละบุคคล

การจัดฟันเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย และเป็นการรักษาที่ปลอดภัยสูง ไม่สูญเสียเนื้อฟัน แต่ก็ควรจะได้รับการจัดฟันภายใต้ทันตแพทย์ผู้มีประสบการณ์

รากฟันเทียม

ฟันถูกถอน ฟันแตกหัก ฟันผุขนาดใหญ่ ล้วนเป็นสาเหตุให้สูญเสียฟัน ซึ่งการขาดหายของฟันจะส่งผลต่อระบบการบดเคี้ยว หรือความมั่นใจในการพูดหรือออกสังคม การทำรากเทียมจะสามารถทดแทนฟันธรรมชาติได้เป็นอย่างดี มีความรู้สึกคล้ายฟันธรรมชาติ ทำความสะอาดและดูแลได้ง่าย และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาฟันล้มในอนาคต

การทำรากเทียมจะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันในแต่ล่ะเคส จึงควรที่จะเข้ารับคำปรึกษาเพื่อฟังแผนการรักษาที่เหมาะสมในแต่ละบุคคล

วีเนียร์

ฟันรูปร่างไม่สวย บิ่น แตกหัก สีเข้ม หรือซ้อนเกเล็กน้อย สามารถปรับได้ด้วยการทำวีเนียร์ การทำวีเนียร์สามารถทำได้ด้วยวัสดุ 2 แบบ ได้แก่เซรามิกหรือคอมโพสิท ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของแต่ละบุคคล

รอยยิ้มที่เหมาะสมย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ดังนั้นแล้วการทำวีเนียร์ควรได้รับการออกแบบรอยยิ้ม หรือคุยความต้องการของคนไข้ก่อนเริ่มทำการรักษาด้วยทันตแพทย์ผู้มีประสบการณ์ในการทำงานด้านความสวยงาม

ฟอกสีฟัน

ฟันเหลือง เป็นสาเหตุของความไม่มั่นใจในการยิ้ม ซึ่งในบางครั้งสามารถแก้ไขได้อย่างง่ายด้วยวิธีการฟอกสีฟัน ซึ่งจะเป็นการป้องกันการสูญเสียเนื้อฟัน และค่าใช้จ่ายไม่สูงมากนัก

การฟอกสีฟันมีทั้งฟอกในคลินิกและนำกลับไปฟอกที่บ้านด้วยตนเอง ทั้ง 2 วิธีให้ผลลัพธ์ที่ดีเหมือนกัน ถ้าอยากรู้ว่าตัวเองเหมาะสมกับการฟอกสีฟันด้วยวิธีใด สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ในบทความต่างๆจากทางคลินิกครับ

รักษารากฟัน

เมื่อฟันติดเชื้อจากรอยผุขนาดใหญ่จนทำให้มีการอักเสบที่ปลายรากฟัน ไม่สามารถรักษาด้วยการอุดฟันธรรมดาได้ การรักษารากฟันจะช่วยกำจัดเชื้อโรคและลดอาการปวดลงได้ อาการปวดที่เกิดจากการติดเชื้อที่ปลายรากจะค่อนข้างรุนแรง บางครั้งอาจส่งผลให้คนไข้ทนไม่ไหวอยากถอนฟันซี่ๆนั้นได้

การรักษารากจะช่วยทำให้สามารถเก็บรักษาฟันธรรมชาติไว้ได้ ซึ่งจะทำให้ระบบบดเคี้ยวของคนไข้ยังสมบูรณ์อยู่ การรักษารากฟันให้ดีจะต้องอาศัยทันตแพทย์ที่มีประสบการณ์ เพื่อให้การรักษาเป็นไปได้ด้วยดีและปลอดภัย

ครอบฟัน

การเสริมความแข็งแรงให้ฟันในกรณีที่ฟันบิ่น แตกหักค่อนข้างมาก หรือฟันที่ผ่านการรักษารากฟันมาแล้ว การทำครอบฟันสามารถทำได้จากวัสดุจำพวกเซรามิกหรือโลหะ ซึ่งจะได้ทั้งความสวยงามและความแข็งแรง

การทำครอบฟันควรทำโดยทันตแพทย์ผู้ชำนาญในด้านการทำครอบฟัน เพื่อที่จะสามารถเลือกวัสดุที่เหมาะสมกับซี่ฟันของคนไข้ และสามารถทำได้สวยเหมือนฟันธรรมชาติมากที่สุด

เกลารากฟัน/ขูดหินปูน

คราบหินปูน คราบฟันเหลือง ที่เกิดขึ้นจากคราบเศษอาหารที่เกาะบนตัวฟันและไม่สามารถทำความสะอาดออกได้โดยการแปรงฟัน ปัญหาหินปูนอาจฟังดูเหมือนปัญหาเล็ก แต่ก่อให้เกิดผลเสียกับฟันและเหงือกเป็นอย่างมาก อาจทำให้ฟันโยก เหงือกร่น และไม่สามารถเก็บฟันไว้ได้ก็เป็นได้ ดังนั้นแล้วการขูดหินปูนเป็นการรักษาง่ายๆที่จะสามารถช่วยให้สุขภาพในช่องปากดีขึ้น และฟันมีความแข็งแรงมากขึ้น

ฟันปลอม

ในคนไข้รายที่สูญเสียฟันธรรมชาติไปหลายซี่ การทำฟันปลอมเพื่อทดแทนฟันที่สูญเสียไป ช่วยให้บดเคี้ยวได้ดีขึ้น และมีความมั่นใจในการพูดและยิ้มมากขึ้น

การทำฟันปลอมถอดได้ต้องอาศัยความชำนาญของทันตแพทย์ที่ทำค่อนข้างสูง จึงควรเลือกพบทันตแพทย์ผู้มีประสบการณ์ในการทำงานฟันปลอมเฉพาะเนื่องจากเป็นสิ่งที่จะติดตัวกับคนไข้ไปตลอดเวลา

ทำฟันเด็ก

การรักษาฟันลูกน้อยควรทำตั้งแต่มีฟันซี่แรกขึ้นในช่องปาก การปรับพฤติกรรมของลูกน้อยตั้งแต่เด็ก จะทำให้มีทัศนคติที่ดีต่อการทำฟันมากขึ้น ในวัยเด็กคุณพ่อคุณแม่ ควรทราบวิธีการดูแลความสะอาดในช่องปากของลูกน้อยให้ถูกวิธี และหมั่นพามาตรวจฟัน เคลือบฟลูออไรด์ เพื่อป้องกันฟันผุกับทางคุณหมอเฉพาะทาง

อุดฟัน

การอุดฟัน เป็นสิ่งที่จำเป็นและช่วยป้องกันการเสียหายของเนื้อฟันได้เป็นอย่างดี กรณีที่คนไข้รู้สึกเสียวฟัน หรือมีอาการปวดฟันเบื้องต้น ควรมารับการอุดฟันก่อนที่รอยโรคจะพัฒนาใหญ่ขึ้น จนกลายเป็นต้องทำหัตถการอย่างอื่นแทน

วัสดุที่ใช้บูรณะในปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะใช้วัสดุสีเหมือนฟันมากขึ้น เนื่องจากมีความแข็งแรงและความสวยงามเหมือนธรรมชาติมากขึ้น

ถอนฟัน/ผ่าฟันคุด

การที่ฟันขึ้นผิดตำแหน่ง หรือไม่สามารถขึ้นมาสู่ในช่องปากได้ ที่เรารู้จักกันว่าฟันคุด เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการอักเสบของเหงือกและมีอาการปวดอย่างรุนแรงได้ การได้ x-ray เพื่อตรวจเช็คจะสามารถบอกได้ว่ามีฟันคุดหรือไม่และสามารถที่จะกำจัดออกเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นในภายภาคหน้าได้