Mon - Sun: 10.00AM to 08.00PM
ติดต่อสอบถาม: 02-012-0192

เปลี่ยนแปลงสีฟัน ด้วย ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening )

admin01

ใครที่มีสีฟันไม่สวยงาม แล้วอยากจะเริ่ม เปลี่ยนแปลงสีฟัน โดยใช้วิธี ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) แล้วละก็ต้องศึกษาหาข้อมูลกันก่อนจะไปทำกันนะคะ ส่วนใครที่ยังไม่รู้จะเริ่มตรงไหน วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลมาให้เพื่อน ๆ กันแล้วค่ะ

 

ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) คือ อะไร

ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) คือ กระบวนการที่ช่วยเพิ่ม ความขาวให้กับฟัน ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ฟอกสีฟัน ไม่ว่าจะ ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) ที่คลินิก โดยทันตแพทย์ ด้วยระบบไฟ LED ชนิดพิเศษ นิยมเรียกว่าไฟ cool light หรือถ้าจะ ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) ที่บ้าน ด้วยตัวเอง เพื่อฟื้นฟู สีฟันเหลืองจาก คราบชา กาแฟ หรือ บุหรี่ ให้กลับมาขาวสวย และ ช่วยให้คุณมั่นใจ ในรอยยิ้มที่สดใสมากกว่าเดิม

 

 

ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) ด้วย Cool Light

ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) ด้วย Cool Light คือ นวัตกรรมทางทันตกรรม ที่ช่วยในการรักษา ที่ช่วยให้ฟันมีสีขาวขึ้น  โดยกระบวนการ ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) ด้วย Cool Light จะใช้น้ำยา ฟอกสีฟัน และ กระตุ้น การแตกตัวของน้ำยา ฟอกสีฟันด้วยระบบแสง led

 

ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) ใช้เวลาเท่าไหร่

การ ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) ช่วยให้ฟันขาวขึ้น ได้ภายใน 1 ขั่วโมง

 

ทำไมถึงต้อง ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening )

การฟอกสีฟัน หรือ ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) นั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้กำจัดคราบผิวฟัน ที่เกิดจากไลฟ์สไตล์ การรับประทานอาหาร อย่างการดื่มชา กาแฟ น้ำอัดลม ไวน์ สูบบุหรี่ หรือ การสะสม ของคราบแบคทีเรีย และ หินปูน ทำให้ผิวฟันเหลือง ดูหม่นหมอง ให้กลับมาขาวสะอาด สดใส ดูมีสุขภาพดี และ ที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบ การ ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening )  ยังช่วยขจัดคราบหินปูน ให้หมดจดได้ด้วย

 

ทำไมต้อง ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening )

ในทางการแพทย์ เราแบ่งสาเหตุ ที่ทำให้ฟันเหลือง เป็น 2 ข้อหลัก คือ

1. ฟันเหลืองจาก ภายนอกตัวฟัน เช่น จากสีของอาหาร ที่เรารับประทาน เครื่องดื่ม บุหรี่ เป็นต้น

2. ฟันเหลืองจาก ภายในตัวฟัน เช่น การสะสมสารเคมี ที่มีสีข้างในเนื้อฟัน ขณะสร้างฟัน หรือในกรณีฟันตาย เป็นต้น

จากสาเหตุที่ยกตัวอย่างมา คงจะเห็นว่าหลายอย่าง ก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงได้ยาก

 

ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) หรือ การฟอกสีฟัน จึงกลายเป็นทางเลือก ที่ดีของหลาย ๆ คนที่อยากมีฟันขาวสวย แต่ก็ต้องบอกว่าไม่ใช่ นึกอยากจะ ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) ก็ทำได้เลย อย่างแรกที่หมอแนะนำคือ ศึกษาหาข้อมูลเสียก่อน หรือ พบทันตแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ แล้วขอคำปรึกษา เพื่อความปลอดภัย และ เพื่อให้ได้ฟันขาว อย่างมีสุขภาพดี

 

ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) ทำให้ฟันขาวได้อย่างไร

การฟอกสีฟัน ไม่ว่าจะใช้วิธี ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) จากภายในตัวฟันเอง ( Internal Tooth Bleaching ) หรือจะฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) จากภายนอกตัวฟัน ( External Tooth Bleaching ) จะใช้ไฮโดรเจน เปอร์ออกไซด์ ( Hydrogen Peroxide ) มาช่วยด้วยเสมอ

ไฮโดรเจน เปอร์ออกไซด์ ( Hydrogen Peroxide ) จะปฏิกิริยากับออกซิเจน เมื่อสัมผัสกับผิวฟัน ทำให้สารที่มีสีในตัวฟัน เกิดการแตกตัว จนมีขนาดเล็กลง แล้วแทรกซึม ผ่านเนื้อฟันออกมา ทำให้ฟันมีสีขาวขึ้นมาได้ คุณหมอจะใช้แสง cool light เพื่อเร่งปฏิกิริยา ที่ทำให้ผิวฟันขาวขึ้น ได้อย่าง รวดเร็ว และ ปลอดภัย

 

ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) มี ข้อดี อย่างไร

- การ ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) สามารถแก้ไขปัญหา ฟันที่มีสีคล้ำ สีน้ำตาล สีเหลือง และ มีคราบต่าง ๆ บนฟัน ให้มีความขาวมากขึ้น

- การ ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) สามารถทำได้ในบุคคลทั่วไป

- การ ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) สามารถปรับปรุงรอยยิ้มให้ดูสดใสมากยิ่งขึ้น

- การ ฟอกฟันขาว ( Teeth Whitening ) เพิ่มความมั่นใจ และช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดีขึ้น

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การจัดฟันมีกี่แบบ

ฟอกสีฟัน ขาวขึ้นจริงไหม

dentistaonnut
LINE