Mon - Sun: 10.00AM to 08.00PM
ติดต่อสอบถาม: 02-012-0192

เทคนิค การเลือก สียางจัดฟัน ที่เหมาะกับตัวเอง

admin01

เพื่อน ๆ คนไหนมีแพลนที่จะ เปลี่ยนยางจัดฟัน หรือ เปลี่ยนสียางจัดฟัน ต้องมาอ่านบทความนี้กันเลยค่ะ เพราะบทความนี้จะมาแนะนำ เกี่ยวกับ เทคนิค การเลือก ยางจัดฟัน หรือ สียางจัดฟัน ที่เหมาะกับตัวเอง ให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันค่ะ

 

การเปลี่ยน ยางฟัน เป็นปัญหาโลกแตก ของคน จัดฟัน คือ ไม่รู้จะต้องเปลี่ยนสีอะไรดี เพราะมันจะต้อง เปลี่ยนทุกเดือน เราเลยอยากจะมาบอก เทคนิค หรือ เคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเรา ให้ทุกคนรู้ นั่นก็คือ การเลือกสียาง เพราะเราเอง ก็เป็นหนึ่งคนที่เคย จัดฟัน มาก่อน ดูกันเลยดีกว่าจ้าทุกคน

 

 

วิธีเลือก สียางจัดฟัน

อันดับแรกเลย เราต้องบอกก่อนว่า ตอนที่ จัดฟัน ครั้งแรก แล้วพึ่งใส่ยางใหม่ ๆ หมอจะถามว่า เราจะเอายางสีอะไร ตอนนั้นเราไม่รู้เลยว่า สีไหน จะเหมาะกับตัวเอง หมอเลยแนะนำ ให้ใส่สีชมพูไปก่อน เพราะจะเข้ากับ สีเหงือก เข้ากับทุกคน เราก็เลยเลือกใส่ สีชมพู ซึ่งมันก็โอเคนะ

 

พอเดือนต่อ ๆ ไป ที่เราต้องเลือกสีเอง เราก็ใช้วิธีถามเพื่อน หรือ ไม่ก็สร้างโพล ใน อินสตาแกรม ( Instargram : IG ) ว่าเปลี่ยนยางสีอะไรดี แล้วก็ให้คนโหวต ถ้าใครโหวตสีอะไร มากที่สุด ก็เลือกเปลี่ยนเป็นสีนั้น แต่มันมีครั้งนึงพังมาก สีได้ที่รับการโหวตมาที่สุด คือ สีเขียว เราเลยได้ใส่สีเขียว แล้วความรู้สึกเหมือน ผักติดฟัน ตลอดทั้งเดือน ก็เลยเปลี่ยนวิธี มาพึ่งดวงแทน

 

ทุกคนคงรู้จัก สีตามวันเกิด กันใช่ไหม สีตามวันจันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ แบบนี้ เราก็ไปหาสี ที่ถูกฉโลกกับตัวเอง แล้วก็เลือกสีที่ชอบมา จากนั้นก็ไล่ใส่สี ที่ถูกฉโลกกับตัวเอง ไปเรื่อย ๆ วนไป วนมา ซึ่งเอาจริง ๆ ทริค หรือ เทคนิค ในการเลือก มันไม่ได้ยาก อย่างที่คิด ตอนแรกเราอาจจะคิดว่า สีนั้นไม่เหมาะกับเรา สีนี้ไม่เหมาะกับเรา

 

 

สีที่เหมาะกับเรา คืออะไร ?

สียางที่เหมาะกับเราจริง ๆ แล้ว เราควรดูที่ สีผิว ของเราก่อนเลย อันดับแรก ถ้าเราเป็นคนผิวขาว เราก็จะเหมาะกับ สีอ่อน ๆ ใส่แล้วมันจะดู ไม่โดดมาก แล้วก็ดูสดใสอีกด้วย แต่ถ้าเราผิวคล้ำ ผิวแทน ผิวสองสี หรือ ผิวสีเข้ม สียางที่เหมาะกับเรา ก็จะ สีเข้ม ตามไปด้วย เพราะถ้าใส่สีอ่อน มันจะดูซีด หรือ จืดนั่นเอง

 

แต่เรื่องแบบนี้ รสนิยม ความชอบ หรือ แม้กระทั่งสีที่ใช่ ไม่มีใครรู้ดีกว่า ที่เรารู้จักตัวเองอีกแล้ว ถ้าใครชอบสีไหน ก็ลุยเลย คนที่มีผิวขาวบางคน ก็ชอบใส่ยางสีเข้ม ๆ หรือ คนผิวเข้มบางคน ชอบใส่ยางสีอ่อน ๆ ก็มี เราไม่อยากให้ ทุกคนกังวล มากจนเกินไป เพราะการเปลี่ยนยาง เราจะต้องเปลี่ยน ทุกเดือนอยู่แล้ว เราได้ลองอะไรใหม่ ๆ สีใหม่ ๆ ก็ไม่ใช่เรื่อง ที่เสียหายอะไร ใช่ไหมล่ะ

 

หรือเพื่อน ๆ จะแก้ปัญหา ด้วยการ จัดฟันแบบใส ( Invisible Braces หรือ Invisible Aligner ) ถ้าใครนึกไม่ออก ว่าตัวเองจะ เปลี่ยนยางสีอะไร ในระยะยาว ก่อนที่จะเริ่ม จัดฟัน ก็ควรที่จะศึกษาก่อน  ว่าเราต้องการ จัดฟัน แบบไหน ซึ่งการ จัดฟัน สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ จัดฟันแบบใส ( Invisible Braces หรือ Invisible Aligner ) และ แบบติดเครื่องมือ ( Bracket Brace )

 

 

อยู่ที่ว่าเราต้องการแบบไหน และ มีงบประมาณเท่าไหร่ แต่ถ้าใครไม่ได้มี ความจำเป็น ที่จะ จัดฟันแบบใส ( Invisible Braces หรือ Invisible Aligner ) ก็ลอง จัดฟันแบบติดเครื่องมือ หรือ แบบติดเหล็กดัดฟัน ( Bracket Brace ) ดูก็ไม่เสียหาย เพราะว่าเราจะสนุกกับทุกครั้ง ที่เปลี่ยนยางฟันนั่นเอง

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เพิ่มความมั่นในกับช่องปาก ด้วย วีเนียร์

ฟอกสีฟัน ขาวขึ้นจริงไหม

dentistaonnut
LINE