Mon - Sun: 10.00AM to 08.00PM
ติดต่อสอบถาม: 02-012-0192

ยี่ห้อ รากฟันเทียม ( Dental Implant ) ที่ นิยมในประเทศไทย

admin01

เพื่อน ๆ รู้ไหมคะว่า รากฟันเทียม ( Dental Implant ) นั้น มีหลากหลาย ยี่ห้อ ต่างกันทั้ง ดีไซน์ วัสดุ และ ราคา วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ รากฟันเทียม ( Dental Implant ) ยี่ห้อ ที่ นิยมในประเทศไทย กันค่ะ

 

เลือก รากฟันเทียม ( Dental Implant ) ยี่ห้อไหนดี

เลือก รากฟันเทียม ( Dental Implant ) ยี่ห้อไหนดี ? มักเป็นคำถามลำดับต้น ๆ ที่สำคัญสำหรับผู้ที่ วางแผนทำ รากฟันเทียม ( Dental Implant ) ซึ่งในตลาดปัจจุบัน มียี่ห้อ รากฟันเทียม ( Dental Implant ) อยู่หลายร้อยยี่ห้อ จากหลาย ๆ ประเทศไม่ว่าจะของ ประเทศฝั่งยุโรป ซึ่งเป็นต้นกำเนิด หรือ จะเป็นฝั่งเอเซีย เกาหลี ไต้หวัน จีน ก็มีให้เลือกเช่นกัน ซึ่ง รากฟันเทียม ( Dental Implant ) แต่ละยี่ห้อมี ความต่างกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะ ดีไซน์รูปร่างรูป พื้นผิว ความแข็งแรงของสกรู เป็นต้น

 

 

ส่วนจะเลือก รากฟันเทียม ( Dental Implant ) ยี่ห้อไหนดี นั้น ควรจะมีข้อพิจารณา ประกอบไปด้วยว่า ยี่ห้อนั้น หรือ Brand นั้น มีการทำวิจัย และ พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก และ อยู่ในตลาด เป็นเวลานาน รวมไปถึงในอนาคต ยี่ห้อ รากฟันเทียม ( Dental Implant ) เหล่านั้น ยังคงอยู่ซึ่งในท้องตลาด เพราะ เมื่อเราเลือก รากฟันเทียม ( Dental Implant )

 ยี่ห้อนั้นไปแล้ว เราก็ต้องคาดหวังให้ได้ว่า Brand นั้นยังคงอยู่ รวมถึง เรื่องการบำรุงรักษา ( Maintainance ) มีบทบาทสำคัญมาก ๆ เช่นกัน

 

ส่วนในไทย รากฟันเทียม ( Dental Implant ) ที่นิยมส่วนใหญ่มีด้วยกัน 3 ยีห้อ

1.รากฟันเทียม Straumann

Straumann - Dental - Implant  เป็น รากฟันเทียม ยอดนิยมอันดับ 1 จาก ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

 

Straumann นับว่าเป็น Brand รากฟันเทียม ( Dental Implant ) ใหญ่ที่สุดในโลก จากประเทศสวิสเซอแลนด์ ผิวของ รากฟันเทียม ( Dental Implant ) ที่ทำจากโลหะไทเทเนียม มีงาน วิจัยรองรับถึงความสำเร็จ และ ผลการรักษา มาอย่างยาวนาน ทุกขั้นตอนการผลิต จะมีการตรวจสอบ ( Inspection ) อีกทั้งยังถูกพัฒนา ให้มีความแข็งแรง และ เพิ่มการยึดติด กับกระดูกขากรรไกรในระดับเซลล์ ทำให้แผลหายไว ใช้งานได้ยาวนาน ขึ้น สามารถปลูก รากฟันเทียม ( Dental Implant ) ได้กับฟันทุกตำแหน่ง โดยสามารถ แบ่งได้เป็น 2 ส่วน คือ

- ส่วนผิวเรียบ จะอยู่ในตำแหน่ง ระดับเนื้อเยื่ออ่อน

- ส่วนผิวหยาบ จะอยู่ในตำแหน่ง ระดับกระดูก

 

การเลือกใช้ รากฟันเทียม ( Dental Implant ) ขึ้นอยู่กับ ดุลพินิจของแพทย์ รากฟันเทียม ( Dental Implant ) ยี่ห้อ Straumann ทันตแพทย์ทั่วโลก รู้จักเป็นอย่างดี แพร่หลายในโรงพยาบาลชั้นนำ ราคาค่อนข้างสูง กว่ายี่ห้ออื่น ๆ เหมาะสำหรับ ผู้เข้ารับการบริการ ที่ไม่จำกัดเรื่องงบประมาณ และ ต้องการ Brand ที่ดีที่สุด

 

2.รากฟันเทียม Astra Tech

Astra - Tech - Dental - Implant ยี่ห้อ รากฟันเทียม จากฝั่งยุโรป

 

รากฟันเทียม ( Dental Implant ) Astra Tech เป็นระบบที่มีคุณภาพ เป็นที่น่าเชื่อถือ ซึ่งมีการใช้ทางคลินิกเป็นเวลา 30 ปี ผลลัพธ์ที่โดดเด่น ชัดเจนเกี่ยวกับ การรักษาระดับกระดูกโดยรอบ และ ผลลัพธ์ทางคลินิกในระยะยาว เมื่อมีการใช้ รากฟันเทียม ( Dental Implant ) Astra Tech

 

รากฟันเทียม ( Dental Implant ) Astra Tech เองเป็นของ ประเทศสวีเดน ซึ่งถือว่าเป็นคู่แข่งทางการตลาดของ รากฟันเทียม ( Dental Implant ) Straumann มาช้านาน หลาย ๆ คลินิกจึงเลือก รากฟันเทียม ( Dental Implant ) Astra Tech เป็นอีกทางเลือกนึง เหมาะกับผู้เข้ารับบริการ ต้องการรากเทียม Brand ยุโรป แต่ต้องการในงบประมาณ ที่ราคาปานกลาง

 

3.รากฟันเทียม Hiossen

Hiossen - Dental - Implant รากฟันเทียม ฝั่งเอเชีย

 

เป็น Brand เดียวกับ Osstem จากประเทศเกาหลี แต่ยกระดับตัวเองเหนือกว่า ด้วยการผลิตที่ สหรัฐอเมริกา โดยปกติ รากฟันเทียม ( Dental Implant ) ยี่ห้อ Osstem เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อ ที่ได้รับความนิยม ระดับโลกเช่นกัน ผลิตจากประเทศเกาหลี ปัจจุบันนี้เทคโนโลยี แทบจะใกล้เคียงฝั่ง ยุโรป อเมริกา ในต่างประเทศก็พบว่า มีทันตแพทย์ จากฝั่งยุโรป อเมริกา เลือกใช้ รากฟันเทียม ( Dental Implant ) เกรดทางเอเชียเช่นกัน

 

ด้วยเหตุผลที่ Hiossen เป็น Brand ที่ยกระดับตัวเอง ขึ้นมาผลิตที่ สหรัฐอเมริกา ทางหลาย ๆ คลินิกจึงเลือก ยี่ห้อนี้แทน Osstem ในระดับราคาไม่แพงมาก เพื่อเป็นทางเลือก สำหรับผู้รับบริการ ในการใช้ รากฟันเทียม ( Dental Implant )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

จัดฟันแบบใส เร็วกว่าหรือไม่

ฟอกสีฟัน ขาวขึ้นจริงไหม

dentistaonnut
LINE