Mon - Sun: 10.00AM to 08.00PM
ติดต่อสอบถาม: 02-012-0192

รากฟันเทียม ซี่ละเท่าไหร่ ทำที่ไหนดี

dentistaonnut_admin

รากฟันเทียม ซี่ละเท่าไหร่ ทำที่ไหนดี

               ฟันปลอมแบบติดแน่นที่ดีที่สุดในปัจจุบันคงหนีไม่พ้น การทำรากฟันเทียม ที่มีความคงทน สะดวกสบาย การใช้งานใกล้เคียงธรรมชาติ ทั้งรูปร่างและสีก็เสมือนฟันแท้จริงๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฟันปลอมที่ใช้งานได้เสมือนฟันแท้ทุกประการ ไม่ต้องถอดเข้าถอดออก ปัจจุบันมีคลินิกให้บริการทำรากฟันเทียมมากมาย รากฟันเทียมซี่ละเท่าไหร่ ทำที่ไหนดี บทความนี้จะมาแนะนำวิธีเลือกทำรากฟันเทียมราคาที่เหมาะสมและวิธีเลือกคลินิกทำรากฟันเทียม


ทำไมต้องรากฟันเทียม

               เมื่อสูญเสียฟันแท้ เนื่องจากสาเหตุที่คนไข้จำเป็นต้องถอนฟันออกทั้งซี่หรือเพราะอุบัติเหตุจนไม่สามารถรักษาฟันแท้ไว้ได้ คนไข้จำเป็นต้องทดแทนฟันที่สูญเสียไปด้วยฟันปลอม เพื่อใช้งานบดเคี้ยวอาหาร หรือเสริมความมั่นใจในรอยยิ้มและการพูดคุยได้ตามปกติ นอกจากนั้นยังช่วยไม่ให้ฟันข้างเคียงล้มเอียงเนื่องจากสูญเสียฟันจนเกิดช่องว่าง ฟันปลอมมี 2 ประเภท ได้แก่ ฟันปลอมแบบถอดได้และฟันปลอมแบบติดแน่น หากใช้ฟันปลอมชนิดถอดออกได้ แม้ว่าค่าใช้จ่ายจะถูกกว่าฟันปลอมแบบติดแน่นก็จริง แต่ในระยะยาวจะส่งผลให้กระดูกขากรรกรรไกรละลาย ฟันปลอมหลวม เลื่อน หลุด จนต้องแก้ไขอีกหลายรอบ การทดแทนฟันแท้ด้วยฟันปลอมแบบติดแน่น แม้จะมีราคาที่แพงกว่า แต่ก็แก้ปัญหาเหล่านี้ได้ดี โดยเฉพาะการทำรากฟันเทียมที่ป้องกันการละลายตัวของกระดูก ป้องกันฟันข้างเคียงล้มเนื่องจากสูญเสียฟันค้ำยัน และเมื่อติดแน่นแล้วใช้งานได้เหมือนฟันแท้ทุกประการ ไม่เกิดการหลวม หรือเลื่อนหลุดจนสูญเสียความมั่นใจ มีรูปร่างและสีเหมือนฟันแท้ตามธรรมชาติ และการใช้งานบดเคี้ยวหรือการออกเสียงมีประสิทธิภาพมากที่สุด อีกทั้งมีความคงทน หากดูแลรักษาอย่างถูกวิธี สามารถใช้งานได้ยาวนานนับ 10 ปี หรือแทบตลอดชีวิต รากฟันเทียมจึงเป็นฟันปลอมที่ดีที่สุดในปัจจุบัน

 

รากฟันเทียม ทำอย่างไร?

               รากฟันเทียม ทำมาจากวัสดุไทเทเนียมที่มีความคงทนมาก แพทย์จะฝังอุปกรณ์รากฟันเทียมบริเวณกระดูกของคนไข้บริเวณที่สูญเสียฟันแท้ไป โดยมีการ X-Ray เช็คความหนาแน่นของกระดูกบริเวณนั้นก่อน หากมีความหนาแน่นเพียงพอ แพทย์จะติดตั้งเดือยครอบฟันและครอบฟันที่มีสีเหมือนฟันแท้ตามธรรมชาติ โดยใช้เวลาทำรากฟันเทียมซี่ละ 45-60 นาทีเท่านั้น กรณีที่คนไข้กระดูกไม่เพียงพอในการฝังตัวของอุปกรณ์ ทันตแพทย์จะทำการปลูกกระดูกก่อนเพื่อให้คนไข้มีกระดูกเพียงพอในการฝังรากฟันเทียม ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดกินเวลาหลายเดือน มีการนัดหลายครั้ง แต่หากทำแล้วจะมีความคุ้มค่าในระยะยาวมากที่สุด

 

รากฟันเทียมซี่ละเท่าไหร่

               ราคารากฟันเทียม ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย หลักๆแล้วจะขึ้นอยู่กับยี่ห้อรากฟันเทียมที่คลินิกเลือกใช้ และมาตรฐานการรักษาและบริการของแต่ละคลินิก โดยทั่วไปราคารากฟันเทียมซี่ละ 35,000 -100,000 บาท ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยและประเมินขั้นตอนการรักษาจากทันตแพทย์ เนื่องจากบางเคสที่กระดูกไม่เพียงพอรองรับการฝังอุปกรณ์รากฟันเทียม จำเป็นต้องเพิ่มขั้นตอนการปลูกกระดูกร่วมด้วย 

รากฟันเทียมทำที่ไหนดี

               การเลือกคลินิกทำรากฟันเทียม คนไข้ต้องให้ความสำคัญกับมาตรฐานการรักษาและความเชี่ยวชาญของทันตแพทย์เป็นอันดับแรก ควรเลือกคลินิกที่มีมาตรฐาน มีใบอนุญาต สถานที่สะอาด มีขั้นตอนการรักษาที่ชัดเจน คนไข้สามารถพูดคุยขอคำปรึกษาจากทันตแพทย์ ได้คำตอบถึงผลลัพธ์ที่คาดการณ์ได้ล่วงหน้าก่อนทำการรักษา ซึ่งการที่จำทราบผลก่อนการรักษา เครื่องมือที่ทันสมัยจึงเป็นอีกปัจจัยที่สำคัญ สามารถเพิ่มโอกาสในการรักษาและย่นระยะเวลาให้การรักษาเร็วขึ้น

 

ทำรากฟันเทียมที่ Dentista ดีอย่างไร

               ที่ Dentista Dental Clinic มีระบบการรักษารากฟันเทียมที่ทันสมัย เพราะร่วมมือกับแลปที่ประเทศเกาหลีที่มีการดีไซน์ด้วยระบบดิจิตอล เน้นผลลัพธ์หลังทำรากฟันเทียมที่มีความสวยงาม ดูเป็นธรรมชาติ และมีประสิทธิภาพในการใช้งานอย่างแท้จริง มีประสบการณ์กว่า 19 ปี ทุกเคสจะมีการ X-Ray ด้วยระบบ 3 มิติ จึงทำให้การรักษาฝังอุปกรณ์มีความแม่นยำ ลดโอกาสผิดพลาดในการปักอุปกรณ์ผิดจุด ป้องกันการฝังโดนเส้นประสาท สามารถทำ Guide Surgery ทำให้ย่นระยะเวลาในการรักษา ฝังได้ถูกจุด แม่นยำ แผลเล็ก ทำให้แผลหายไว คนไข้รู้สึกไม่อึดอัดเหมือนการรักษาโดยไม่มีระบบนี้ โดยเฉพาะคนไข้ที่จำเป็นต้องฝังรากเทียมหลายจุด ระบบนี้ทำให้ฝังรากเทียมหลายซี่ในวันเดียวได้อย่างสบายๆ เทคโนโลยีนี้จะนับว่าช่วยคนไข้ได้มาก มีความปลอดภัย และประหยัดเวลาในการรักษา

               รากฟันเทียมมีข้อดีมากมาย หากตัดสินใจทำรากฟันเทียม อยากให้คำนึงถึงประสิทธิภาพในการรักษามากกว่าดูที่ราคาถูกหรือแพง ราคารากฟันเทียมซี่ละเท่าไหร่ จะหลักแสน หลักหมื่น หลักพัน แต่หากคลินิกที่เข้าใช้บริการนั้นไม่มีผู้เชี่ยวชาญ และวิธีการที่ถูกต้อง แม้จะใช้อุปกรณ์ซี่ละเป็นแสนหรือราคาแพงแค่ไหนก็ไม่ได้รับประกันความสำเร็จและเวลาในการรักษา ในทางกลับกันหากเลือกราคาถูกเกินไป อาจจะใช้อุปกรณ์ที่ไม่มีคุณภาพไม่ได้มาตรฐาน เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาตามมาภายหลัง เพราะฉะนั้น การเลือกคลินิกที่มีความทันสมัย มีขั้นตอนการรักษาที่ชัดเจน อธิบายถึงผลลัพธ์ได้แม่นยำ ย่อมคุ้มค่ามากที่จะลงทุนทำรากฟันเทียม เพราะทำแล้วใช้งานได้ตลอดไป เรียกคืนรอยยิ้มทำให้คุณมั่นใจเหมือนเดิม

 

 

 

dentistaonnut
LINE