Mon - Sun: 10.00AM to 08.00PM
ติดต่อสอบถาม: 02-012-0192

แน่ใจนะกับการจัดฟันราคาถูก นี่คือทางเลือกดีที่สุดสำหรับคุณจริงหรือ

admin01

color braces

สินค้าและบริการที่ “ราคาถูก” มักจูงใจคนได้เสมอ ไม่เว้นแม้แต่การบริการด้านทันตกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องจัดฟันราคาถูก หลายคนอยากเพิ่มความมั่นใจให้ตนเอง ต้องการเปลี่ยนลุคเปลี่ยนบุคลิกภาพให้ตนเองดูดีขึ้นด้วยการจัดฟัน แต่…

พอเห็นบริการทันตกรรมจัดฟันแบบใสราคาสูงกว่าที่คิดไว้ จึงเริ่มลังเล และมามองหาบริการด้านทันตกรรมรับจัดฟันราคาย่อมเยาที่เป็นทางเลือก แล้วคุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าบริการจัดฟันราคาถูกแบบนี้จะดีต่อคุณจริง ๆ

เป้าหมายหลักการจัดฟันของคุณ คือ อะไร

ก่อนจะเลือกจัดฟันราคาถูก คุณก็ควรจะต้องกลับมาทบทวนตัวเองก่อน ว่าแท้จริงคุณจะทำสิ่งนั้นไปเพื่ออะไร การจัดฟันนั้นเป้าหมายหลักที่ต้องทำก็เพื่อการ “รักษาและแก้ไขฟัน” ไม่ได้เน้นไปในเรื่องของการจัดฟันแบบตามสมัยนิยมหรือเน้นเรื่องความสวยงาม

ซึ่งการรักษาฟันนั้นเป็นงานที่ต้องใช้ความพิถีพิถัน ต้องใช้ความชำนาญและความเอาใจใส่ของทันตแพทย์อย่างมาก นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้การจัดฟันโดยทั่วไปราคาจึงค่อนข้างสูงกว่าการแบบแฟชั่น

ดังนั้น คุณต้องโฟกัสที่ความต้องการจริง ๆ ของตนเอง ระหว่างความสวยงามกับการแก้ไขปัญหาฟันที่คุณมี ถ้าตั้งหลักตรงนี้ได้ คุณจะเริ่มเข้าใจว่าอะไรคือคุ้มค่า และอะไรคือความเสี่ยง

จัดฟันราคาถูกหรือแพง เอาอะไรเป็นเกณฑ์ตัดสิน

ในเรื่องของราคานั้นเป็นสิ่งที่วัดกันได้ยากว่าอะไรถูกอะไรแพง เรื่องของการจัดฟันเองก็เช่นกัน ปัจจุบันการจัดฟันใส เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้น แต่เมื่อเทียบราคาก็จะพบว่าแต่ละแห่งราคาไม่เท่ากัน ทั้ง ๆ ที่เป็นการจัดฟันรูปแบบเดียวกัน แล้วอะไรที่ทำให้ราคาถึงไม่เท่ากัน

1.         มาตรฐานความปลอดภัย

2.         ความชำนาญของทันตแพทย์

3.         ความใส่ใจของทันตแพทย์และบุคลากรในคลินิก

4.         เทคโนโลยีที่ใช้ในการรักษา

สิ่งเหล่านี้ในคลินิกแต่ละแห่งจะมอบประสบการณ์ให้คุณแตกต่างกันไป ถึงเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยและความชำนาญของแพทย์จะเหมือนกัน แต่บอกได้เลยว่าเรื่องของความใส่ใจ การบริการที่ดี และเรื่องของเทคโนโลยีที่ใช้ของแต่ละคลินิกนั้นจะแตกต่างกันไป

บางแห่งให้คำปรึกษาดีมาก สร้างความอุ่นใจและมั่นใจก่อนการทำได้ดี เรียกว่าสร้างประสบการณ์ให้กับผู้เข้ารับบริการได้น่าประทับใจมาก ถึงราคาจะสูงกว่าอีกหลายแห่ง แต่เชื่อเถอะ ถ้าคุณประทับใจในการบริการ คุณก็จะมองว่าที่นี่ราคาไม่แพงอยู่ดี

 

ดังนั้น การจะเลือกบริการจัดฟันราคาถูกนั้น อาจจะต้องพิจารณาให้รอบด้านเสียก่อน ของถูกและดีนั้นเราไม่ปฏิเสธว่ามีอยู่จริง แต่มาตรฐานคนเราไม่เหมือนกัน คลินิกที่เดียวกันคนหนึ่งอาจจะบอกว่าถูก อีกคนอาจจะบอกว่าแพงก็ได้ สิ่งสำคัญก็คือคุณต้องเข้าใจตนเองก่อน ว่าแท้จริงต้องการอะไร แล้วคุณจะรู้ว่ามาตรฐานที่คุณต้องการคืออะไร ความคุ้มค่าอยู่ตรงไหน นั่นล่ะจะเป็นสิ่งที่บอกคุณเองว่าอะไรถูกอะไรแพง และอะไรที่เลือกแล้ว ถือว่าคุ้มค่าที่สุดสำหรับคุณ

smile after braces

4 วิธีง่าย ๆ ในการดูแลฟันขณะจัดฟัน เพื่อเลี่ยงปัญหาสุขภาพฟันที่จะตามมา

สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้หลังเข้ารับการจัดฟัน ไม่ว่าคุณจะเลือกจัดฟันใส หรือจัดฟันแบบโลหะก็ตาม นั่นก็คือ การดูแลรักษาฟันและช่องปาก เพราะการจัดฟันนั้นเป็นกระบวนการที่ต้องใช้ระยะเวลานาน อาจจะตั้งแต่ 6 เดือนไปจนถึง 2 ปี หากไม่มีการดูแลรักษาฟันที่ดี พอจัดฟันเสร็จอาจพบปัญหาฟันหรือปัญหาช่องปากอื่น ๆ ตามมาก็ได้ มาดู 4 วิธีง่าย ๆ ที่เรานำมาแนะนำกันเลยดีกว่า

1.ทำความสะอาดช่องปากและฟันอย่างถูกวิธี

ใครที่แปรงฟันไม่บ่อย หรือแปรงบ่อยแต่แปรงแรง ๆ คงต้องปรับเปลี่ยนกันสักเล็กน้อย ดังนี้

·       ช่วงระหว่างที่จัดฟัน ควรแปรงฟันให้บ่อยขึ้น อาจจะเพิ่มเป็น 5 ครั้ง/วันเลยก็ได้ คือเพิ่มหลังมืออาหารเข้าไปอีก และการแปรงแต่ละครั้งก็ไม่ควรแปรงแรง แต่ให้แปรงนานขึ้นสักประมาณ 5 – 6 นาที

 

·       หากคุณเลือกจัดฟันแบบใส จะสะดวกและง่ายในการขัดฟันด้วยไหมขัดฟัน ดังนั้น ถ้าทำได้สะดวกก็อย่าลืมที่จะขัดฟันด้วย เพราะจะช่วยให้ซอกฟันสะอาดมากขึ้น

cleaning braces

cleaning braces 2

2.เลือกรับประทานอาหารที่ทานง่ายไม่ทำร้ายฟัน

ไม่ว่าจะจัดฟันใส หรือจัดฟันแบบโลหะก็ตาม ควรเลือกอาหารที่จะรับประทานด้วยหลังการเข้ารับการจัดฟันมา เพราะถ้าทานอาหารบางชนิดที่แข็งและทานยาก อาจทำให้อุปกรณ์และเครื่องมือจัดฟันหลุดได้ รวมไปถึงอาหารบางชนิดที่เป็นแป้งและน้ำตาล จะสามารถก่อคราบจุลินทรีย์บนผิวฟันได้ง่าย ทำให้ก่อปัญหาฟันอื่น ๆ ตามได้อีก ซึ่งอาหารที่ควรเลี่ยงก็เช่น

·       น้ำแข็ง

·       ข้าวเหนียว

·       มันฝรั่งทอด

·       ถั่วประเภทต่าง ๆ

·       ข้าวโพดคั่ว หรือการกัดแทะข้าวโพดทั้งฝัก

·       หมากฝรั่ง และลูกอมเคี้ยวหนึบต่าง ๆ

·       อาหารที่มีรสจัดต่าง ๆ

ให้หันมารับประทานอาหารอ่อน ๆ ที่เคี้ยวง่าย อย่างพวกโจ๊ก ข้าวต้ม ซุปต่าง ๆ ก่อน ในช่วงระยะ ๆ แรกที่เพิ่งทำการจัดฟันมา

3.พฤติกรรมบางอย่างที่ส่งผลต่อฟัน ก็ควรเลี่ยง

หลายคนทำพฤติกรรมบางอย่างเป็นประจำ โดยไม่รู้ว่าเป็นพฤติกรรมที่ส่งผลเชิงลบต่อฟัน เช่น การกัดเล็บ การใช้ไม้จิ้มฟันแคะฟันหลังมื้ออาหาร การใช้ฟันเปิดจุดขวดผลิตภัณฑ์หรืองัดของแข็ง เป็นต้น พฤติกรรมเหล่านี้ส่งผลต่อฟันทั้งสิ้น อาจทำให้ฟันสึกเร็วขึ้นกว่าเดิม และอาจมีส่วนทำให้การจัดฟันไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการด้วย

ยิ่งใครที่เข้ารับการจัดฟันแบบใสยิ่งควรจะต้องเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้ เพราะไม่มีอุปกรณ์ติดที่ฟันจึงมักจะลืมตัว อย่าลืมนะว่าการจัดฟันแบบใสราคาค่อนข้างสูง หากทำแล้วไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีตามที่ต้องการก็คงจะไม่คุ้มค่าอย่างยิ่ง

4.ไปตามที่หมอฟันนัดอย่างสม่ำเสมอ

การไปพบทันตแพทย์ตามนัดนั้น ถือว่าเป็นหน้าที่และเป็นวินัยที่ผู้เข้ารับการจัดฟันทุกคนควรจะต้องทำ อย่าคิดว่าไม่ไปบ้างก็ไม่เป็นไร เพราะการนัดของแพทย์นั้นเกี่ยวข้องกับการวางแผนรักษา ซึ่งการรักษาจะยาวหรือสั้นก็อยู่ตรงนี้ด้วย  อีกทั้งถ้าฟันเกิดมีปัญหาอะไร แพทย์ก็จะรู้ก่อนและแก้ปัญหาได้ทันก่อนปัญหาจะลุกลามด้วยนั่นเอง

นี่คือ 4 วิธีง่าย ๆ ในการดูแลฟันขณะจัดฟัน ที่คุณหรือใครก็ทำได้ ไม่ว่าคุณจะจัดฟันใส หรือจัดฟันแบบโลหะก็สามารถนำไปใช้ได้เลยทันที เพื่อสุขภาพปากและฟันที่ดีของคุณเอง

smile after braces

dentistaonnut
LINE