Mon - Sun: 10.00AM to 08.00PM
ติดต่อสอบถาม: 02-012-0192

ฟอกสีฟันที่คลินิก vs ทำเองที่บ้าน เลือกแบบไหนดีกว่ากันนะ

admin01

การมีฟันที่ขาวสะอาดนั้นทำให้เราดูมีบุคลิกภาพที่ดีขึ้นได้ หลายคนสามารถยิ้มได้อย่างมั่นใจมากขึ้น เพราะสามารถอวดฟันขาว ๆ ได้แบบไม่ต้องอายใคร นั่นทำให้มีคนจำนวนมากสนใจที่จะทำการฟอกสีฟันให้ดูขาวขึ้น ทีนี้การฟอกฟันให้ขาวสามารถทำที่คลินิกทันตกรรมก็ได้ หรือจะเลือกซื้อชุดอุปกรณ์มาทำเองที่บ้านก็ได้ แล้วระหว่าง 2 วิธีนี้ คุณควรจะเลือกแบบไหนถึงจะดีที่สุดกันนะ

ฟอกฟันขาวที่คลินิกทันตกรรม

การฟอกฟันแบบนี้จะทำโดยทันตแพทย์ และก็เป็นทางเลือกที่คนส่วนใหญ่จะเลือกด้วย ซึ่งก็มีสิ่งที่คุณจะต้องรู้ดังนี้

·       ทันตแพทย์จะทำการฟอกฟัน ดยใช้น้ำยาฟอกสีฟัน ร่วมกับการฉายแสง Cool light เพื่อเร่งปฏิกิริยาการเปลี่ยนสีฟันให้ขาวขึ้น

·       การทำผ่านมือทันตแพทย์นั้นจะมีความปลอดภัยสูง และมั่นใจได้ในทุกขั้นตอน

·       ใช้เวลาในการทำไม่นานมาก และจะเห็นผลลัพธ์หลังทำได้ในทันที

ฟอกสีฟันที่บ้าน

ปัจจุบันมีชุดอุปกรณ์สำหรับการฟอกฟันที่บ้านออกมาจำหน่าย ซึ่งคุณสามารถหาซื้อมาทำเองที่บ้านได้ ราคาก็ไม่แพงนัก และขั้นตอนการทำก็ไม่ได้ยากมากด้วย แต่อย่างไรก็ดีก็มีสิ่งที่คุณต้องรู้ดังนี้

·       หากคุณเลือกที่จะทำการฟอกสีฟันที่บ้านเอง อย่างไรก็ตามคุณก็จะต้องไปที่คลินิกพบทันตแพทย์ก่อนอยู่ดี เพราะจะต้องมีการตรวจเช็คสุขภาพฟันและช่องปากก่อนว่ามีความเหมาะสมที่จะทำไหม และแพทย์ก็จะต้องทำการพิมพ์ฟันและทำถาดฟอกฟัน เพื่อให้คุณเอาไปใช้ทำที่บ้าน

·       การฟอกฟันที่บ้านนั้น เหมาะสำหรับคนที่ไม่สะดวกในการมาพบทันตแพทย์ที่คลินิกบ่อย ๆ และมีเวลาที่จะดูแลตัวเองเสมอ

·       การทำนั้นจะต้องทำวันละครั้ง ครั้งละ 4 ชั่วโมง (หรือใส่นอนตอนกลางคืนแล้วถอดออกตอนเช้า) ก็จะเห็นผลลัพธ์ที่ดีภายในเวลา 3 – 4 สัปดาห์

·       ชุดฟอกฟันสำหรับการทำเองที่บ้านนั้น มีให้เลือกหลายแบบ หลายราคา ซึ่งคุณสามารถเลือกตามงบประมาณที่คุณต้องการได้

แล้วตัวคุณควรจะเลือกแบบไหนดีล่ะ

อย่างที่กล่าวไป ทั้ง 2 ทางเลือกสามารถให้ผลลัพธ์ตามที่คุณต้องการได้เหมือนกัน นั่นคือการมีฟันที่ขาวขึ้นแบบปลอดภัย แต่อย่างไรก็ดีก็อยากจะชวนทุกคนเลือกทำการฟอกสีฟันผ่านคลินิกทันตกรรมภายใต้การดูแลจะทันตแพทย์ที่เชี่ยวชาญ เพราะให้ความมั่นใจได้มากกว่า ได้ผลลัพธ์เร็วกว่า

ส่วนการฟอกฟันเองที่บ้านนั้นจะต้องรอนานกว่าถึงจะเห็นผล และอุปกรณ์บางชิ้นและบางขั้นตอน อาจจะดูยุ่งยากในการทำมากกว่าสำหรับบางคนที่ไม่ชำนาญ อีกทั้งถ้าหากซื้อชุดอุปกรณ์ที่ไม่มีคุณภาพดีพอมาใช้ ก็อาจจะทำให้เกิดผลเสียต่อเหงือกและฟันได้เหมือนกัน

อย่างไรก็ตามการจะเลือกฟอกสีฟันด้วยวิธีไหนก็อยู่ที่คุณพิจารณา ให้เลือกตามความสะดวกและความเหมาะสมของคุณ นั่นล่ะคือสิ่งที่จะดีที่สุดสำหรับคุณ

 

 

dentistaonnut
LINE