Mon - Sun: 10.00AM to 08.00PM
ติดต่อสอบถาม: 02-012-0192

แก้ปัญหา จัดฟัน รอบสอง ด้วย จัดฟันใส Käse Aligner

admin01

แก้ปัญหา จัดฟัน รอบสอง ด้วย จัดฟันใส Käse Aligner

สำหรับใครที่อยากได้ ฟัน ที่เรียงสวย ก็คงหนีไม่พ้นการ จัดฟัน ที่ช่วย แก้ปัญหา ฟันไม่สวยได้ แต่คงไม่มีใครอยาก จัดฟัน รอบสอง แน่นอน เพราะด้วยปัญหาต่าง ๆ วันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหานี้ด้วย ด้วย จัดฟันใส Käse Aligner

การจัดฟัน หลายรอบ ถือเป็นเรื่องที่ คนไข้ ทุกคนคงไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นแน่นอน เพราะเกิดจากการ วางแผนการรักษา ที่ไม่ดีพอ ซึ่งก็มีหลายปัจจัยที่เกิดขึ้น อาทิเช่น การรักษาของทันตแพทย์ คนไข้เอง เป็นต้น การจัดฟัน แต่ละประเภทนั้น ไม่ได้มีสูตรสำเร็จตายตัว เพราะมี รูปร่าง โครงสร้าง และการเรียงตัวของ ฟัน ไม่เหมือนกัน ซึ่งการ จัดฟัน รอบสอง หรือรอบอื่น ๆ ต่อ ๆ มา นั้นเกิดจากความผิดพลาดในการ จัดฟัน รอบแรก โดยก็เกิดจากการที่ แพทย์จัดฟันไม่ดี หรือ จัดฟันแล้วแต่ยังรู้สึกว่าฟันยังยื่นอยู่ การรักษา ฟัน จากทันตแพทย์ ต้องมีการวางแผนการ จัดฟัน ตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่ง ทันตแพทย์ และ คนไข้ ต่างต้องมีระเบียบวินัยในการ จัดฟัน ระหว่าง จัดฟัน และหลังการ จัดฟัน ควบคู่กันไปกับการรักษาของ ทันตแพทย์ ด้วย ทำให้ผลลัพธ์ใน การจัดฟัน ของคนไข้ เป็นไผตามแผนที่วางไว้มากที่สุด และลดโอกาสการกลับมา จัดฟัน ใหม่ในอนาคต

 

ปัจจัยต่าง ๆ ที่สงผลให้ต้อง จัดฟัน รอบสอง

- ฟันล้ม จากการไม่ใส่รีเทนเนอร์

การไม่ใส่รีเทนเนอร์ เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้ ฟัน เกิดการเคลื่อนที่ และสามารถกลับไปอยู่ในตำแหน่งเดิม หรือในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสมได้ สำหรับคนที่พึ่งจัดฟันเสร็จ หรือพึ่งถอดอุปกรณ์ จัดฟัน ในครั้งแรก ต้องให้ความสำคัญกับการใส่ รีเทนเนอร์ อย่างมาก เพราะในช่วงระยะแรกจะทำให้ ฟัน เคลื่อนตัวกลับได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยให้ การฟัน มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นหลัง การจัดฟัน มีฟันที่เรียงตัวสวยมากขึ้น รีเทนเนอร์ จะทำหน้าที่ ให้ฟันสามารถคงรูปทรงที่เราจัดฟันไว้ได้ ดังนั้นการใส่ รีเทนเนอร์ จึงเป็นการป้องกัน ไม่ให้ ฟัน เคลื่อนตัว ทำให้เกิดปัญหา เช่น ฟันล้ม ฟันห่าง ฟันซ้อนเก ได้ ทำให้กลายเป็นว่า ฟัน จะเคลื่อนให้ไปอยู่ในรูปแบบฟันก่อนการ จัดฟัน อีก

 

- ฟันเคลื่อน

ฟัน ถือว่าเป็นอวัยวะที่สามารถเคลื่อนที่ได้ตลอดเวลา ฟัน จะคอยเคลื่อนที่ เพื่อหาตำแหน่งที่ ฟัน เหมาะสมตามธรรมชาติมากที่สุด ซึ่งปัญหานี้ สามารถเกิดได้ทั้งจากคนที่ จัดฟัน กับ คนที่ไม่ได้ จัดฟัน สาเหตุของ ฟัน เคลื่อน สามารถเกิดขึ้นได้หลายอย่าง เช่น การเจริญเติบโตของขากรรไกร ฟันคุดงอกเบียดกับฟันซี่อื่น การเคี้ยวอาหาร ในการรับประทานอาหาร เป็นต้น

 

จัดฟันใส Käse Aligner

การจัดฟัน รอบสอง ไม่ใช่สิ่งที่หลายคน หรือคนส่วนมากอยากทำกัน เพราะกว่าจะผ่านรอบแรกมาได้ ก็ต้องใช้เวลาในการ จัดฟัน หลายปีอยู่แล้ว ซึ่งก็ทำให้ต้องเอาเวลาส่วนหนึ่งไป จัดฟัน จึงไม่ค่อยมีใครอยาก จัดฟัน รอบสอง แต่ก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ ถ้าปัญหานี้เกิดขึ้นกับเราแล้ว การจัดฟัน รอบสอง ก็ต้องเกิดขึ้นแน่นอน อาจเกิดจากปัญหา เช่น ฟันซ้อน ฟันเก ฟันห่าง หรือสุขภาพฟัน อื่น ๆ ที่ตามมาภายหลัง การจัดฟัน ด้วยวิธี จัดฟันใส Käse Aligner ก็สามารถแก้ปัญหากับผู้ที่มีปัญหานี้ได้

ฟันล้ม ฟันซ้อนเก ฟันห่าง ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น หลังจากการจัดฟัน การจัดฟันใส Käse Aligner จะช่วยให้ ผู้ที่ผ่านการจัดฟันแบบโลหะมา อาจจะเกิดความรู้สึกไม่อยาก จัดฟันใหม่ เพราะปัญหาจากการใส่เหล็กดัดฟัน นั้นมีมากมายนัก ทั้งจากการ ทานอาหารลำบาก ทำความสะอาดยาก หรือ รู้สึกไม่ดีเมื่อใส่เหล็ก เป็นต้น การจัดฟันใส Käse Aligner จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่สามารถช่วยจัดการปัญหานี้ได้

หมดปัญหาเรื่องเหงือกอักเสบ เหงือกอักเสบ หลังถอดเหล็กจัดฟัน อาการเหงือกร่นเป็นอาการที่เหลือซึ่งมีลักษณะเฉพาะจากการเปลี่ยนแปลงของเนื้อเยื่อเหงือกรอบฟัน สาเหตุของเหงือกร่นเกิดจากการใส่เหล็กจัดฟันเป็นเวลานาน เพราะเครื่องมือต้องบีบ ดึง ขันทั้งเหงือกและฟัน บางคนมีเหงือกอักเสบด้วยหากเครื่องมือแน่นเกินไป สิ่งนี้ทำให้เกิดความลังเลเมื่อต้องจัดฟันรอบที่สองเพราะฉันไม่ต้องการใส่เหล็กจัดฟัน การจัดฟันแบบใสของ Käse Aligner อาจเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการรักษา เนื่องจากวัสดุของตัวเครื่องทำจากวัสดุพิเศษที่เป็นมิตรกับเหงือกและฟัน และไม่ตัดส่วนนูนของแก้ม รับรองว่าจัดฟันรอบที่ 2 ด้วยเครื่องมือจัดฟันแบบใสของ Käse Aligner จะไม่ทำให้สุขภาพช่องปากและฟันของคุณระคายเคือง

นี่คือเหตุผลหลัก รวมถึงทางเลือกที่ดีเมื่อคุณต้องการรั้งที่สอง และผู้ที่เคยผ่านการจัดฟันจะเข้าใจว่า ใช้เวลานานเท่าใดในการรักษาจึงจะประสบผลสำเร็จและได้ผลดี แต่เมื่อเกิดปัญหาสุขภาพช่องปากและฟันและทันตแพทย์วินิจฉัยว่าต้องแก้ไขด้วยการจัดฟัน อีกหนึ่งทางเลือกที่ดีคือจัดฟันแบบใส Käse Aligner ให้คุณยิ้มสวยได้ และป้องกันความเสี่ยงของการเกิดเหงือกร่นจากการจัดฟันมากกว่า 1 ครั้ง ระยะเวลาการรักษาเพียง 4 เดือน – 2 ปี (ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของแต่ละเคส) สำหรับผู้ที่ต้องการคำปรึกษาเพิ่มเติมกับทันตแพทย์จาก คลินิกทันตกรรมเดนทิสต้า dentista สามารถติดต่อได้ที่ 02-012-0192

, 02-331-1299

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

จัดฟัน แบบไหน ได้ผลเร็วสุด

จัดฟันแฟชั่น อันตรายกว่าที่คิด

 

 

 

dentistaonnut
LINE